Kiểm tra công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội

Tâm Phạm |

Sáng 4-8, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng Đoàn đã đến kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND TP Hà Nội.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí đại diện một số Bộ, ngành, cơ quan ở Trung ương là thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ; đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng Bộ Công an.

Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội;Lê Hồng SơnPhó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thuộc UBND TP Hà Nội.

Trước khi làm việc với UBND TP Hà Nội, Thứ trưởng Lê Quý Vương và Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã tới kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh; Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an thành phố Hà Nội và bộ phận một cửa của UBND quận Đống Đa.

Thượng tướng Lê Quý Vương ghi nhận và biểu dương những đổi mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của hai đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội.

Qua kiểm tra và báo cáo cho thấy, Công an thành phố Hà Nội đã có nhiều khâu cải cách về thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tại 3 cấp: thành phố - huyện - xã; kết quả hiện có 127 thủ tục hành chính (77 cấp thành phố, 22 cấp huyện, 21 cấp xã).

Kiểm tra công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội - Ảnh 1.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trò chuyện với người dân đang đợi làm căn cước công dân tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH


Đồng thời tăng cường cán bộ, động viên cán bộ chiến sỹ làm thêm giờ, ngày nghỉ, chủ động bổ sung trang thiết bị, tăng thời gian tiếp dân, bắt đầu làm việc buổi sáng sớm hơn 15 phút, (từ 8h lên 7h45) để không xảy ra ùn ứ.

Đồng thời chủ động mở thêm địa điểm tiếp nhận ở số 2 Phùng Hưng - Hà Đông. Công tác xác minh, in hộ khẩu trên hệ thống máy tính đã rút ngắn được thời gian trả cho công dân từ 2 đến 3 ngày; giảm thời gian viết sổ hộ khẩu đối với cán bộ nội cần từ 2 ngày xuống còn 20-30 phút.

Lực lượng CSGT đã giải quyết đăng ký mới 96.873 phương tiện, đổi biển 7.272 phương tiện, sang tên 64.124 phương tiện...

Kiểm tra công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội - Ảnh 2.

Thứ trưởng Lê Quý Vương hỏi chuyện một công dân đang làm thủ tục xin cấp hộ chiếu về phong cách phục vụ của CBCS Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh

Kiểm tra công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội - Ảnh 3.

Thứ trưởng Lê Quý Vương kiểm tra các văn bản giấy tờ hướng dẫn người dân được niêm yết công khai về quy trình từng thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND quận Đống Đa


Kiểm tra công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội - Ảnh 4.

Thứ trưởng Lê Quý Vương kiểm tra thiết bị tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND quận Đống Đa


Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết 39 - NQ - TƯ của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Bộ Công an và UBND TP Hà Nội, Công an thành phố và Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã thực hiện tốt nhiệm vụ về CCHC bộ máy, trong đó đã tinh giản biên chế đối với 21 trường hợp; báo cáo giải thể Trung tâm ứng dụng công nghệ viễn thông, tin học và điện tử thuộc Phòng Viễn thông - tin học; tiếp tục rà soát kiện toàn chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy các đơn vị...;

Chuẩn bị công tác nhân sự, trụ sở, trang thiết bị cơ sở vật chất triển khai đổi mới tại Phòng CSGT đường bộ, đường sắt và Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra...

Kiểm tra công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội - Ảnh 5.

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại buổi làm việc với các ngành chức năng TP Hà Nội.

Kiểm tra công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội - Ảnh 6.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn.


Tại buổi làm việc với các ngành chức năng TP Hà Nội, Thứ trưởng Lê Quý Vương đề nghị thành phố Hà Nội cần hết sức lưu ý đến chất lượng đội ngũ cán bộ.

Tiếp tục tập trung chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp nhận, thụ lý, giải quyết TTHC trên tinh thần "lấy sự hài lòng của người dân, của doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc".

Với lực lượng Công an thành phố, công tác CCHC cần gắn với tiếp tục rà soát chất lượng, bố trí cán bộ có năng lực, trình độ, thái độ phẩm chất tốt trong phục vụ và tiếp công dân; tăng cường kiểm tra công tác CCHC đối với Công an cấp cơ sở.

Thứ trưởng Lê Quý Vương tin tưởng, với sự chỉ đạo quyết liệt của thành phố, công tác CCHC của Hà Nội sẽ ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại