Kích cầu du lịch bằng những lâu đài rượu vang

Mỹ Linh |

Kích cầu du lịch bằng những lâu đài rượu vang
Kích cầu du lịch bằng những lâu đài rượu vang

Pháp là quốc gia sản xuất ra máy bay Airbus nhưng ít ai biết rằng sản phẩm nông nghiệp của Pháp mang lại GDP cao hơn ngành sản xuất máy bay.

Không những thế, chính nông nghiệp lại là một phần của chuỗi sản phẩm kích cầu du lịch bên cạnh những di sản và danh lam thắng cảnh.

Nouvelle Aquitaine là một tỉnh nằm ở phía tây nam nước Pháp, mỗi năm đón khoảng 32 triệu khách du lịch và tạo ra 18 tỷ Euro cho nước Pháp. Có hai thành phố nổi tiếng của vùng đất này, đồng thời cũng là tên của các sản vật nông nghiệp địa phương là Bordeaux và Cognac. Bên cạnh những sản phẩm khác, vang Bordeaux và Cognac không chỉ khiến nước Pháp tự hào mà nó còn có một sức hút không nhỏ để hỗ trợ cho ngành du lịch địa phương.

 Kích cầu du lịch bằng những lâu đài rượu vang  - Ảnh 1.

Vang Bordeaux và Cognac có một sức hút không nhỏ để hỗ trợ cho ngành du lịch địa phương.

Chỉ tính riêng lượng khách du lịch ghé thăm những lâu đài rượu vang nằm ở vùng Saint Emillion đã lên hàng triệu lượt. Việc này đồng nghĩa tạo nên một nguồn thu kép cho các doanh nghiệp sản xuất rượu vang tại địa phương là vừa bán sản phẩm vừa làm dịch vụ du lịch.

Ông Jean Michel, Chủ doanh nghiệp bán rượu vang vùng Bordeaux, cho biết: "Chúng tôi có nhiều khách hàng tốt đến từ Việt Nam, nói chung, khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới nhưng phải nói là những người đến và mua nhiều nhất là khách hàng Mỹ".

 Kích cầu du lịch bằng những lâu đài rượu vang  - Ảnh 2.

Nhiều bảo tàng thành phố và tư nhân đã được xây dựng để đón tiếp du khách và giới thiệu về ngành sản xuất rượu.

Tất nhiên, điều này không tự nhiên mà có. Việc đầu tư quảng bá cho sản phẩm địa phương thông qua du lịch và thông qua du lịch để quảng bá cho sản phẩm địa phương được tổ chức một cách có chiến lược. Nhiều bảo tàng thành phố và tư nhân đã được xây dựng để đón tiếp du khách và giới thiệu về ngành sản xuất rượu. Khách đến Nouvelle Aquitaine có thể đến quanh năm vào mùa thu hoạch nho, mùa nấu rượu, bất cứ mùa nào cũng có những điều thú vị để khám phá.

Ông Eric Pinard, Chủ hãng rượu Cognac Pinard, nói: "Chúng tôi được biết đến nhiều ở thị trường Bắc Mỹ và sau đó thì là thị trường châu Á. Có hai cánh cửa mang chúng tôi đến châu Á là qua khách Trung Quốc và Singapore, một thị trường mới rất tuyệt vời".

Năm 2020, dịch COVID-19 đã khiến tỉnh Nouvelle Aquitaine gặp những khó khăn về du lịch, tuy thế, cho đến hiện tại, khách tham quan tour du lịch rượu vang và Cognac vẫn là một trong những hoạt động được duy trì. Hơn thế nữa, việc đẩy mạnh hoạt động du lịch và khám phá địa phương được cam kết sẽ là một trong những hoạt động của giai đoạn hậu COVID-19 khi mà xu hướng tìm về thiên nhiên đang là cách sống được hưởng ứng.

theo VTV

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên