Trong tháng 6/2024, thị trường Hàn Quốc chứng kiến một cái tên mới lần đầu vươn lên vị thế số 1 quốc gia này. Cụ thể, dòng MPV Kia Carnival là cái tên đã "truất ngôi" cựu vương Sorento. Dòng xe này đạt doanh số bán ra 8.097 xe trong tháng 6, cao hơn mốc 7.307 xe của mẫu SUV Kia.
Cần lưu ý là Kia Sorento lập tức dẫn đầu thị trường Hàn Quốc ngay sau khi mở bán bản mới. Xe chính thức được tiếp thị tới người dùng nước này vào 8 tháng trước. Trong suốt quãng thời gian sau đó, Kia Sorento đều dẫn đầu thị trường Hàn Quốc mà không có đối thủ nào "ngắt chuỗi" được cho tới khi Carnival vươn lên trong tháng vừa rồi.
Cái tên cuối trong bộ 3 bán chạy hàng đầu tại Hàn Quốc là một xe Kia khác, đó là Kia Sportage với 5.815 xe bán ra. Một điểm đáng chú ý là thế hệ thứ 5 của Hyundai Santa Fe chỉ bán được 5.000 xe và hiện xếp vị trí thứ 8 tại quê nhà.
Kết quả trên là vô cùng trái ngược với Kia Sorento dù Hyundai Santa Fe đời mới mở bán cùng thời điểm (tháng 8/2023). Doanh số dòng SUV chủ lực này liên tục trồi sụt rất khó đoán. Xe bán được 550 chiếc trong tháng đầu (tháng 8/2023) rồi tăng lên 4.329 vào tháng 9 và 7.946 xe trong tháng 10. Đỉnh điểm thành công của bản mới là tháng 11 với 8.780 xe bán ra.
Tuy vậy, từ đó tới nay, doanh số Hyundai Santa Fe đời mới tại Hàn Quốc liên tục đi xuống. Xe mất vị trí thứ 2 vào tháng 2/2024, tới tháng 3 và 4 xe tụt hẳn xuống thứ 5 và giờ là thứ 8.
Không thể nói chắc nguyên do doanh số của Hyundai Santa Fe đời mới tại Hàn Quốc không như kỳ vọng là do đâu. Xe ban đầu không có bản hybrid nhưng sau này đã bổ sung đầy đủ. Có thể thiết kế gây tranh cãi của dòng SUV này đã khiến xe không được lòng người dùng quê nhà chăng?