Hình ảnh David Beckham và hoàng tử Qatar Sheik Jassim bin Hamad Al Thani cùng đứng trên khán đài theo dõi trận đấu giữa Anh - Iran hôm 21/11 gây chú ý. Theo Iloveqatar, hoàng tử sinh năm 1978, là con thứ 3 của Cựu Quốc vương Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani và là con đầu lòng với người vợ thứ hai, hoàng thân Sheikha Moza Bint Nasser Al Missned. Ảnh: DM
Hoàng tử từ bỏ quyền thừa kế ngôi vương của Hoàng gia Qatar vào tháng 8/2003, nhường cho em trai Sheik Tamim bin Hamad Al Thani. Sheikh Jassim từng theo học Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst ở Vương quốc Anh và sau đó tiếp tục theo học Cao đẳng Quốc tế, Trường Sherborne. Năm 1996, anh được bổ nhiệm làm thiếu úy của lực lượng vũ trang Qatar và là đại diện của vua cha tại thời điểm đó.
Tháng 3/2006, Sheik Jassim kết hôn tại Cung điện Al Wajbah của Qatar với Sheikha Buthaina bint Hamad Al Thani, con gái của Hamad bin Ali Al Thani. Họ có với nhau 8 người con, lần lượt chào đời từ năm 2007 đến 2018.
Trận mở màn World Cup 2022, Qatar nhận trận thua 0-2 trước Ecuador. Đội chủ nhà không có cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút khiến người hâm mộ thất vọng. Trên khán đài, biểu cảm của hoàng tử Hoàng gia Qatar khi đội nhà chơi kém khiến cộng đồng mạng thích thú và được lan truyền nhanh chóng trên nhiều nền tảng mạng xã hội, nhất là ở Trung Quốc.
Theo tờ Metropoles của Tây Ban Nha, vị hoàng tử có tên Af Jal Thani, 15 tuổi, có hơn 2,4 triệu người theo dõi trên TikTok và 60.000 lượt theo dõi trên Instagram. Cậu là em trai của hoàng tử Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani nổi tiếng.
Mặt nạ đen của Son Heung-min trở thành cơn sốt trên các khán đài của cổ động viên Hàn Quốc tại World Cup 2022. Đây là dụng cụ giúp tiền đạo bảo vệ sau khi gặp chấn thương ở hốc mắt. Người hâm mộ gọi đây là "chiếc mặt nạ của sự dũng cảm", bởi Son Heung-min không ngại chấn thương để cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Theo Yonhap News, chiếc mặt nạ là mặt hàng bán chạy bậc nhất trên các sàn thương mại điện tử.
Bên cạnh mặt nạ Son Heung-min, nhiều cổ động viên đến từ xứ sở kim chi mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc như hoàng bào của vua, trang phục của quan lại… Ảnh: AP.
Cổ động viên Ả Rập Xê-út đi tìm Messi, sau khi đội tuyển của họ có chiến thắng lịch sử trước Argentina tại trận đầu ra quân World Cup 2022. Đoạn video của phóng viên đài MBC đạt hơn 12 triệu lượt xem trên Twitter khi các cổ động viên liên tục đặt câu hỏi: "Messi đâu rồi?", "Anh có thấy Messi ở đâu không?". Video: MBC.
Sau chiến thắng lịch sử 2-1 của Nhật Bản trước Đức, CĐV Nhật Bản ở lại dọn dẹp khán đài sân Khalifa trước khi ra về. Hành động này nhận về lời khen ngợi của cộng đồng quốc tế. Tài khoản Twitter của FIFA đã ca ngợi hành động văn minh của CĐV xứ Phù Tang.
Không thể không nhắc đến sân khấu Dreamers - ca khúc chủ đề World Cup 2022 do ca sĩ Jung Kook (nhóm BTS) trình diễn. Bản audio Dreamers lập kỷ lục là bản audio World Cup được sử dụng nhiều nhất trên Instagram, ca khúc đạt được thành tích này chỉ sau 4 ngày phát hành và hút hàng chục triệu lượt xem trên nền tảng YouTube. Ảnh: Twitter.