Chưa bao giờ cuộc đua trên thị trường ô tô Việt Nam lại nóng và có nhiều biến động như tại thời điểm này. Mặc dù thua lỗ, hàng loạt các thương hiệu, đại lý chấp nhận những thiệt hại và giảm giá mạnh các mẫu sản phẩm của mình.
Đơn cử như Mitsubishi Mirage bản số sàn đang được một số đại lý bán với giá thấp nhất từ trước đến nay, chỉ hơn 330 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với giá đề xuất 448 triệu đồng trước đó được đưa ra.
Hay như mẫu xe hơi Ertiga của Suzuki Việt Nam đã được hãng điều chỉnh giảm 90 triệu đồng, còn 549 triệu đồng. Đây trở thành chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc xe MPV 7 chỗ trên thị trường.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm giá "kịch sàn" này. Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Vinaxuki cho biết, để giữ vững doanh số bán hàng trong những tháng cuối năm này, việc giảm giá là điều tất yếu.
"Để làm được như vậy, chỉ có cách giảm giá thật mạnh. Giữ hàng tồn kho, hay mạnh tay giảm giá để bán ra? Trong hoàn cảnh này, tôi nghĩ các DN sẽ chọn giảm giá để bán hàng cho dù có thể hứng chịu thua lỗ, thiệt hại" - ông Huyên nói.
Khi các đại gia xe hơi ồ ạt xả hàng, giảm giá "sập sàn"