Theo Softpedia News, cho dù hiện vẫn còn quá sớm để nói liệu siêu chu kỳ nâng cấp có xảy ra hay không, nhưng một cuộc khảo sát do Loup Ventures thực hiện trên 540 người tiêu dùng Mỹ cho thấy, 48% cho biết họ có dự định nâng cấp iPhone mới trong năm nay.
Trong năm ngoái, con số này chỉ khoảng 25%. Có thể thấy, với viễn cảnh ba chiếc iPhone mới sắp ra mắt, một trong số đó sử dụng màn hình LCD với giá rẻ hơn sẽ đủ để thuyết phục nhiều người dùng "lên đời".
Tuy nhiên, hãng phân tích này cũng cảnh báo rằng, đây chỉ là con số ước tính và số khách hàng thực sự muốn nâng cấp có thể sẽ khác xa so với kết quả của cuộc khảo sát do còn hàng loạt các yếu tố khác có liên quan, như giá bán của những chiếc iPhone mới.
"Con số 48% này chỉ mang tính chất tham khảo, có dự định mua và ra quyết định mua trên thực tế sẽ khác nhau, nhưng kết quả thống kê vẫn cho thấy điềm báo tích cực của nguồn cầu từ khách hàng đối với iPhone mới".
Nhiều người dùng từ Android chuyển sang hơn
Một điều khá thú vị là số lượng người dùng Android có dự định nâng cấp lên iPhone mới đã tăng từ con số 12% của năm ngoái lên 19%. Điều này cũng đồng nghĩa Apple hoàn toàn có thể "ăn" thị phần của Android trên toàn thế giới, nhất là nếu tin đồn iPhone giá rẻ trở thành hiện thực.
"Mức độ quan tâm của người dùng đối với thế hệ iPhone mới lớn hơn chúng tôi dự kiến. iPhone đang bước vào giai đoạn ổn định (tăng trưởng số máy từ 0% đến 5% trong các năm tới) nhờ vào hơn 805 triệu người dùng iPhone đang hoạt động với tỷ lệ giữ chân khách hàng cao (tới 90%)."
Apple đã chính thức xác nhận ngày ra mắt của iPhone mới là vào ngày 12/9. Tuy nhiên, nhiều khả năng hai mẫu màn hình OLED sẽ được bán ra trước, còn mẫu iPhone màn hình LCD giá rẻ sẽ được bán ra vào khoảng cuối tháng 10/đầu tháng 11.