Porsche hiện đang phát triển một chiếc Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện và dự kiến ra mắt vào khoảng năm 2026. Trước khi phiên bản không khí thải xuất hiện, mẫu xe Cayenne hiện tại vẫn đang tiếp tục được nhà sản xuất tung ra các phiên bản cải tiến mới.
Cayenne và Cayenne Coupe thế hệ hiện tại vừa được làm mới một cách toàn diện từ trong ra ngoài ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.
Bên ngoài, một loại các tính năng cũng đã được thiết kế lại nhưng những nâng cấp ở phía bên ngoài mang tính tiến hóa nhiều hơn là một màn “lột xác” hoàn toàn. Đèn pha đã được thiết kế lại, loại bỏ hiệu ứng giọt nước để có đường nét vuông vức mạnh mẽ hơn. Cản trước và chắn bùn cũng được tinh chỉnh để khiến chiếc xe trông thể thao hơn. Ở phía sau, đèn pha mới trải dài toàn chiều rộng một lần nữa cũng gợi nhắc đến mẫu Taycan cùng nhà.
Porsche Cayenne đời 2024 cung cấp lên đến 24 loại la-zăng khác nhau, bao gồm cả bánh xe thể thao thiết kế độc quyền 22 inch có các điểm nhấn bằng màu sắc đặc trưng của chiếc crossover. Tùy chọn này sẽ có giá 5.510 USD (tương đương 129,4 triệu đồng), nhưng bạn có thể tiết kiệm 1.510 USD (khoảng 35,4 triệu đồng) với tùy chọn bánh xe RS Spyder Design 21 inch màu Neodyme.
Một điểm nổi bật khác về ngoại thất là logo Porsche có màu gắn trên bánh xe trị giá 190 USD (tương đương 4,5 triệu đồng). Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua thêm nhiều trang bị khác, từ đề can cửa cho đến Gói thiết kế thể thao bằng sợi carbon trị giá 9.290 USD (khoảng 218,1 triệu đồng).
Di chuyển vào phía bên trong cabin, Porsche Cayenne đời 2024 được trang bị ghế bọc da đạt tiêu chuẩn trị giá ít nhất 3.760 USD (khoảng 88,2 triệu đồng). Bên cạnh đó, bạn sẽ phải bỏ ra thêm 1.290 USD (tương đương 30,3 triệu đồng) nếu muốn đổi ghế trước chỉnh điện 8 hướng tiêu chuẩn lấy ghế 14 hướng có chức năng ghi nhớ vị trí. Ngoài ra, bộ ghế có sưởi sẽ có giá 530 USD (khoảng 12,4 triệu đồng) và hệ thống thông gió sẽ tốn thêm 1.700 USD (tương đương 39,9 triệu đồng).
Tùy chọn nội thất đáng chú ý nhất là màn hình hành khách 10,9 inch mới, cho phép hành khách vận hành hệ thống định vị và trở thành người đồng lái xe. Tuy nhiên, màn hình này chủ yếu tập trung vào tính giải trí và hành khách ngồi ghế trước có thể sử dụng nó để xem video trực tuyến.
Các điểm nổi bật khác bao gồm Gói Premium trị giá 3.590 USD (tương đương 84,3 triệu đồng), kết hợp hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống ánh sáng xung quanh và hệ thống âm thanh Bose với cửa sổ trời toàn cảnh và ghế trước/sau có sưởi. Bên cạnh đó là Gói Premium Plus trị giá 6.910 USD (khoảng 162,2 triệu đồng) cao cấp hơn, với bổ sung hệ thống tiếp cận tiện nghi, hệ thống điều hòa bốn vùng và ghế trước chỉnh điện 14 hướng có sưởi và thông gió.
Bên cạnh việc tăng cường số hóa cabin, chiếc SUV còn có hệ thống giám sát chất lượng không khí sử dụng dữ liệu điều hướng dự đoán để phát hiện khi phương tiện đến gần đường hầm và sẽ tự động bật tuần hoàn không khí. Khả năng lọc bụi trong không khí tốt hơn cũng có sẵn, cùng với máy ion hóa tích hợp để cắt giảm vi trùng và chất ô nhiễm.
Porsche cũng cung cấp nhiều tùy chọn tính năng vận hành khác, bao gồm hệ thống treo khí nén thích ứng trị giá 2.390 USD (tương đương 56,1 triệu đồng), hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động 3.590 USD (khoảng 84,3 triệu đồng) và hệ thống lái trục sau 1.280 USD (tương đương 30 triệu đồng) giúp cải thiện khả năng cơ động ở tốc độ thấp.
Đối với hệ truyền động, Cayenne S mang đến động cơ V8, với bộ tăng áp 4.0 lít thay thế cho động cơ V6 biturbo 2.9 lít trước đó. Động cơ tám xi-lanh tạo ra 457 mã lực và 600 Nm, cho phép tăng tốc 0 -100 km/h trong 4,7 giây cùng tốc độ tối đa 273 km/h.
Tùy chọn PHEV cũng được trang bị bộ pin cải tiến với công suất năng lượng 25,9 kWh (tăng từ 17,9 kWh), vì vậy phạm vi lái xe hoàn toàn bằng điện lên tới 90 km theo chu trình WLTP. Pin có thể được sạc trong vòng chưa đầy 2,5 giờ bằng cách sử dụng bộ sạc AC tích hợp 11 kW.
Đứng đầu bảng là Cayenne Turbo GT với động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít thậm chí còn mạnh mẽ hơn, tạo ra công suất 659 mã lực cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 305 km/h. Tất cả các biến thể đều đi kèm với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh.
Phiên bản Cayenne năm 2024 sở hữu ba màu sắc mới là Algarve Blue metallic, Montego Blue metallic và Arctic Grey. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp thêm một loạt các thiết kế vành xe mới từ 20 đến 22 inch.
Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) giờ đây là trang bị tiêu chuẩn và hệ thống giảm xóc được nâng cấp. Porsche còn tuyên bố rằng giảm xóc hai van mới này được tối ưu hóa cho mọi tình huống lái xe.
Mặc dù Porsche Cayenne 2024 dường như đã được cải thiện ở nhiều khía cạnh, nhưng vẫn mẫu xe lại sở hữu một điểm trừ ở mức giá. Số tiền phải bỏ ra phiên bản thấp nhất đã tăng từ 72.200 USD (1,7 tỷ đồng) lên 79.200 USD (1,86 tỷ đồng).
Cayenne E-Hybrid tăng từ 86.500 USD (2,03 tỷ đồng) lên 91.700 USD (2,15 tỷ đồng), trong khi bản Coupe có giá 95.700 USD (2,25 tỷ đồng), Cayenne S tăng từ 90.900 USD (2,13 tỷ đồng) lên 95.700 USD (2,25 tỷ đồng). Cuối dùng, Cayenne Turbo GT có giá niêm yết là 196.300 USD (4,61 tỷ đồng) thay vì 188.700 USD ( 4,43 tỷ đồng) như trước.
Theo Paultan