Maybach Exelero
Maybach Exelero pha trộn giữa sự sang trọng và xuất sắc bậc nhất của một chiếc xe cao cấp với khả năng vận hành mượt mà như một chiếc coupe thể thao. Maybach Exelero được thiết kế bởi nhà sản xuất ô tô Ý, Stola và Daimler Chrysler, ra mắt tại Berlin vào năm 2005.
(Ảnh: Ranked)
Maybach Exelero chỉ sản xuất duy nhất 1 chiếc với tốc độ tối đa 350 km/giờ và có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,3 giây. Xe được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 5,9 lít sản sinh công suất 690 mã lực và có giá bán 8 triệu USD.
Về thiết kế, không sai khi nói rằng đây là một trong những mẫu Maybach độc đáo và thú vị nhất từng được sản xuất. Bởi những chiếc Maybach thường dựa trên các mẫu concept của Mercedes-Benz, khiến chúng trở nên đẹp mắt về mặt thẩm mỹ nhưng không nhất thiết phải là huyền thoại. Tuy nhiên, thiết kế độc đáo và sự khan hiếm khiến Exelero trở thành một viên ngọc quý hiếm.
Koenigsegg CCXR Trevita
CCXR Trevita là một biến thể của Koenigsegg CCXR với thân bằng sợi carbon bọc kim cương độc đáo. Tên của nó "Trevita" là một thuật ngữ tiếng Thụy Điển có nghĩa là "ba màu trắng", biểu thị lớp hoàn thiện bằng bạc độc quyền của chiếc xe hơi. Trên thế giới chỉ có hai chiếc xe Koenigsegg CCXR Trevita tồn tại.
Ban đầu, Koenigsegg lên kế hoạch để tạo ra số lượng hạn chế chỉ ba chiếc CCXR Trevita. Tuy nhiên, quy trình kỹ thuật sử dụng sợi carbon bọc kim cương quá phức tạp nên Koenigsegg quyết định ngừng sản xuất sau khi 2 chiếc đã được ra mắt.
Xe có cánh gió kép phía sau bằng carbon, lẫy chuyển số F1, phanh gốm carbon với ABS, hệ thống đa phương tiện, túi khí, lẫy chuyển số, cụm đồng hồ bấm giờ, hệ thống giám sát lốp và hệ thống nâng hạ thủy lực.
Xe được trang bị động cơ tăng áp kép 4,8 lít, có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa đáng kinh ngạc 410 km/giờ.
Oldsmobile F-88
Oldsmobile F-88 là một trong những chiếc xe được tôn sùng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Nó đánh dấu sự hồi sinh của ô tô Mỹ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. F-88 được thiết kế và sản xuất bởi bộ phận Oldsmobile của General Motors vào năm 1954.
Oldsmobile gây ấn tượng với ngành công nghiệp ô tô vào những năm 1950 với khái niệm tương lai. Đó là một chiếc xe mui trần hai cửa với ghế bọc da heo tự nhiên, thân xe bằng sợi thủy tinh thấp, thiết kế sàn sau sáng tạo và trang trí nội thất lấp lánh. Nó dùng chung khung của Chevrolet Corvette và chiều dài cơ sở 102 inch (2600 mm).
Chiếc xe được trang bị động cơ Super 88 V8 324 cc.
Lamborghini Veneno Coupe
Lamborghini Veneno là một trong những chiếc xe thể thao hiệu suất cao hiếm nhất từng được sản xuất. Nó được tạo ra để kỷ niệm 50 năm thành lập Lamborghini và ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva năm 2013.
Mặc dù một số chi tiết trong thiết kế của Veneno được lấy cảm hứng từ Aventador nhưng tổng thể có sự khác biệt đáng kể so với các mẫu Lamborghini trước đây. Xe có tốc độ tối đa 355,6 km/giờ và có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 2,9 giây.
Hiệu suất phanh cũng tuyệt vời không kém, nó có thể giảm tốc từ 100 km xuống 0 trong khoảng cách 29,8 mét.
Aston Martin DBR1
Aston Martin DBR1 là một xe đua thể thao do Aston Martin sản xuất và thiết kế để sử dụng trong cả các cuộc đua vô địch và không vô địch có giá 22,5 triệu USD. Nó chủ yếu được biết đến với việc giành chiến thắng trong 24 Hours of Le Mans 1959.
DBR1 là một cỗ máy được cải tiến, nhẹ hơn và mạnh hơn so với xe tiền nhiệm. Thân xe bằng hợp kim magie, giúp giảm trọng lượng nhiều. Nó có tốc độ tối đa là 241 km/giờ.
Aston Martin DBR1 là một trong ba chiếc xe đua thể thao duy nhất, cùng với Ferrari 375 Plus và Ferrari 250 TR, đã giành chức vô địch World SportCar Championship và 24 Hours of Le Mans trong cùng một năm. Hơn nữa, chiếc xe có nhiều chiến thắng trong giải vô địch xe thể thao thế giới nhất trong những năm 1950.