Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng

CTV Khánh Linh/VOV.VN |

Ferrari 12Cilindri là mẫu xe mới lấy cảm hứng từ những chiếc xe Gran Turismo của Ferrari những năm 1950 và 1960. Xe sở hữu động cơ V12 819 mã lực tại 9.500 vòng/phút.

Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 1.

Mẫu xe grand tourer động cơ đặt trước mới nhất và lớn nhất của Ferrari đã trình làng và được đặt tên theo bộ động cơ V12 hút khí tự nhiên mà chiếc xe sở hữu. Được mệnh danh là 12Cilindri (tiếng Ý có nghĩa là “12 xi-lanh”), mẫu xe mới của Ferrari sẽ thay thế 812 Superfast trong dòng sản phẩm của thương hiệu. Cả hai phiên bản Coupe và Spider đều đã được ra mắt tại một sự kiện độc quyền được tổ chức ở Miami Beach.

Như có thể đoán ngay từ tên của nó, 12Cilindri được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5 lít hàng đầu của thương hiệu Ý. Công suất của động cơ này không được tăng lên đối với mẫu xe mới nhưng đã có những sửa đổi, cho phép chiếc xe đạt tốc độ vòng tua 9.500 vòng/phút, tạo ra công suất 819 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm.

Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 2.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 3.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 4.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 5.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 6.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 7.

Ferrari 12Cilindri Coupe

Một nâng cấp quan trọng được thực hiện cho V12 là việc sử dụng các thanh truyền bằng titan giúp giảm 40% khối lượng quay so với các thanh truyền bằng thép. Ferrari cũng sử dụng hợp kim nhôm mới cho pít-tông và lắp đặt trục khuỷu được cân bằng lại có trọng lượng nhẹ. Các chốt trượt của hệ thống van bằng thép có nguồn gốc từ xe Công thức 1 cũng được trang bị lớp phủ Diamond-Like-Carbon, giúp giảm hệ số ma sát và cải thiện hiệu suất cơ học của động cơ.

Những thay đổi không dừng lại ở đó. Ống xả và nạp nhỏ gọn hơn, đường cong mô-men xoắn đã được tối ưu hóa ở mọi tốc độ động cơ và phần mềm mới đã được cài đặt để điều chỉnh mô-men xoắn cực đại có sẵn tùy thuộc vào số được chọn. Kết hợp với động cơ 6.5 lít là hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Ferrari cho biết, 12Cilindri Coupe có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 2,9 giây, 200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Bản Spider chậm hơn một chút, cần 2,95 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 8,2 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Bản Coupe nặng 1.560 kg trong khi bản Spider nặng 1.620 kg.

Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 8.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 9.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 10.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 11.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 12.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 13.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 14.
Khám phá Ferrari 12Cilindri mới ra mắt với động cơ V12 ấn tượng- Ảnh 15.

Ferrari 12Cilindri Spider

12Cilindri trông khá khác biệt so với các mẫu Ferrari hiện tại khác. Nhìn từ phía trước, nó khiến chúng ta liên tưởng đến chiếc 365 GTB/4 Daytona mang tính biểu tượng với đèn pha, đèn chạy ban ngày sắc nét và chi tiết màu đen bóng giữa các đèn. Ferrari cho biết mẫu xe mới có ngôn ngữ thiết kế “tinh tế” hơn 812 Superfast khi tập trung vào những đường nét gọn gàng và khỏe khoắn.

Các bộ phận khí động học chủ động ở phía sau hoạt động ở tốc độ từ 60 km/h - 300 km/h để tăng lực ép xuống mặt đường. Ferrari cũng đã thiết kế gầm xe để tối đa hóa khả năng tạo tải theo chiều dọc hiệu quả và lắp đặt các cửa chớp phía sau bánh trước để giảm áp suất quá mức bên trong khoang động cơ. Ba cặp máy tạo xoáy cũng được tìm thấy bên dưới phần đầu xe, giống như trên 812 Competitionizione.

Giống như các mẫu xe Ferrari khác, nội thất của 12Cilindri chủ yếu là màn hình lớn. Ở trung tâm bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí 10,25 inch trong khi phía sau vô lăng là màn hình lớn 15,6 inch dành cho người lái.

Một màn hình 8,8 inch cũng đã được lắp đặt để hành khách có thể sử dụng. Ferrari cũng đã giữ lại các nút bấm điện dung trên vô lăng gây tranh cãi tương tự như chiếc 296 nhưng những nút bấm này được thiết kế lõm. Các chủ sở hữu cũng sẽ nhận được tùy chọn hệ thống âm thanh Burmester 15 loa cho xe của mình.

Hệ thống Kiểm soát Trượt 8.0 (SSC 8.0) cũng được trang bị, phiên bản mới nhất của ngăn xếp phần mềm phức tạp cho phép người lái điều chỉnh góc trượt mà họ muốn qua một góc cua. Ferrari cho biết, hệ thống này đã được tối ưu hóa và giờ đây có thể ước tính độ bám đường của lốp khi đánh lái, cho phép hệ thống nhanh chóng tìm hiểu mức độ bám đường theo thời gian thực.

Hệ thống lái độc lập bốn bánh cũng được lắp đặt, giống như trên 812 Compizione. Ferrari sẽ bán chiếc xe mới với lốp Michelin Pilot Sport S5 hoặc Goodyear Eagle F1 Supersport, cả hai đều được phát triển đặc biệt cho chiếc xe và có kích thước 275/35 ZR21 ở phía trước và 315/35 ZR21 ở phía sau. Chiều dài cơ sở của 12Cilindri cũng ngắn hơn 20 mm so với 812 và xe có tỷ lệ phân bổ trọng lượng phía trước là 48,4% và 51,6%.

Mặc dù giá chưa được công bố tại Mỹ nhưng 12Cilindri Coupe dự kiến sẽ có giá khởi điểm là 395.000 EUR (khoảng 10,8 tỷ đồng) tại Ý trong khi Spider có giá từ 435.000 EUR (khoảng 11,9 tỷ đồng).

Theo Carscoops

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại