Với chiều toàn tuyến là 5,271 km, trong đó phần cầu là 1,7 km. Đây được xem là cầu đường bộ dài nhất miền Trung sau khi hoàn thành. Phá kỷ lục cầu Đà Rằng mới bắc qua sông Ba đoạn qua TP Tuy Hòa (Phú Yên) dài 1,6 km.
Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với thị xã Cửa Lò (Nghệ An) được Bộ GTVT phê duyệt với tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng.
Trong đó nguồn vốn trái phiếu Chính phủ là 450 tỷ đồng, ngân sách địa phương 500 tỷ đồng (Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 250 tỷ đồng). Đến nay, Nghệ An đã bố trí được 134,2/250 tỷ đồng còn tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí được 92,3/250 tỷ đồng.
Cầu Cửa Hội có tới 37 nhịp, hiện phần cầu chính cơ bản đã xong toàn bộ phần hạ bộ, cầu dẫn phía hai đầu cầu; phần đúc dầm, lao lắp dần hoàn thiện. Đây cũng là cây cầu có nhịp chính dài nhất với chiều dài hơn 150m
Dự án cầu Cửa Hội được khởi công ngày 15/2/2019, tiến độ thi công là 18 tháng. Theo Ban Quản lý dự án 6 của Bộ GTVT, đến nay, giá trị khối lượng đã thực hiện đạt khoảng hơn 70% tổng giá trị xây dựng.
Theo tiến độ của dự án cầu Cửa Hội dự kiến sẽ hợp long, thông xe kỹ thuật vào tháng 9, đến cuối năm 2020 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.
Cầu Cửa Hội sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ là một cầu nối hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giao thương, đảm bảo Quốc phòng, an ninh của khu vực Đông Nam tỉnh Nghệ An và Đông Bắc tỉnh Hà Tĩnh.
Công nhân đang tích cực làm việc tại công trường.
Phần cầu chính Cửa Hội có bề rộng cầu chính 18,5m, bề rộng cầu dẫn 16m. Tĩnh không thông thuyền đáp ứng cho tàu biển có tải trọng đến 2.000 DWT