Khách Việt thản nhiên khui đồ ăn, phá nát hàng hóa trong siêu thị như ở chốn không người

Pha Lê |

Khách Việt thản nhiên khui đồ ăn, phá nát hàng hóa trong siêu thị như ở chốn không người
Khách Việt thản nhiên khui đồ ăn, phá nát hàng hóa trong siêu thị như ở chốn không người

Nhìn cảnh tượng này không ít người phải lắc đầu ngao ngán trước ý thức kém của một số khách hàng Việt.

Mấy ngày vừa qua, những hình ảnh không hề đẹp mắt của các khách hàng Việt xé lẻ chùm vải ăn thử tại một siêu thị được cho là tại Đà Lạt xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khiến không ít người cảm thấy xấu hổ trước các hành xử vô ý thức của một bộ phận khách hàng Việt.

Điều đáng nói là, dù trước đó đã có rất nhiều vụ việc tương tự bị lên án, nhắc nhở nhưng vẫn có không ít người thản nhiên dùng thử, phá nát, làm hư hỏng đồ trong siêu thị như ở chốn không người.

1. Ngang nhiên xé lẻ, bóc vỏ ăn trụi cuống tại siêu thị

Một đoạn clip ghi lại cảnh tượng nhiều người dân đi siêu thị đã tập trung tại khu vực bán vải của siêu thị nhưng thiếu ý thức, bóc vải ăn ngay tại quầy.

Mặc dù phía siêu thị đã có biển chú ý: "Quý khách vui lòng không ăn thử và xé lẻ chùm vải. Xin cảm ơn!" nhưng dường như các khách hàng này đều phớt lờ và vẫn thản nhiên dùng thử sản phẩm. Sau một hồi đánh chén no nê của các khách hàng vô ý thức, những chùm vải đầy đặn ban đầu giờ chỉ trơ trọi lại toàn cuống.

Thậm chí, sự thiếu ý thức của một số khách hàng này còn thể hiện ở chỗ, thay vì để vỏ và hạt 1 góc, họ lại bài la liệt trên mặt quầy hàng, lẫn cả với những trái vải vẫn còn nguyên vẹn.

Khách Việt thản nhiên khui đồ ăn, phá nát hàng hóa trong siêu thị như ở chốn không người - Ảnh 1.

Khách hàng từ lớn đến bé thản nhiên bóc vải ăn thử

Khách Việt thản nhiên khui đồ ăn, phá nát hàng hóa trong siêu thị như ở chốn không người - Ảnh 2.

Chùm vải còn trơ cuống, vỏ và hạt lẫn lộn trên kệ bán hàng

Cảnh tan hoang tại Auchan trước ngày đóng cửa

Auchan có 18 siêu thị tại Hà Nội, TP HCM và Tây Ninh, trong đó 13 siêu thị tại TPHCM, 4 siêu thị đặt tại Hà Nội và 1 ở Tây Ninh. Sau gần 5 năm vào Việt Nam, tập đoàn bán lẻ và chuỗi siêu thị Pháp - Auchan đã phải rời đi, chuyển nhượng chuỗi cửa hàng của hệ thống này tại Việt Nam cho đối tác mới.

Từ ngày 03/06, 15 siêu thị thuộc chuỗi bán lẻ này sẽ ngừng hoạt động, hệ thống sẽ chỉ giữ lại 3 siêu thị ở TP HCM (2 ở Quận 7, 1 ở quận Tân Bình). Để tri ân khách hàng, trước khi đóng cửa, Auchan đã tiến hàng hương trình xả hàng, mua 1 tặng một hoặc giảm giá 25-30% toàn bộ hàng hóa. Sự kiện này lập tức thu hút rất đông khách hàng kéo tới nhằm săn hàng giá rẻ, tạo nên cảnh tượng đông đúc nhốn nháo tại một số siêu thị.

Bên cạnh đó, sự hỗn loạn bởi đám đông chen lấn, xô đẩy còn có một loạt những hành động thiếu ý thức khác của các khách hàng diễn ra tại siêu thị này.

Khách Việt thản nhiên khui đồ ăn, phá nát hàng hóa trong siêu thị như ở chốn không người - Ảnh 3.

Những hình ảnh này thể hiện sự thiếu ý thức của một bộ phận khách hàng.

Khách Việt thản nhiên khui đồ ăn, phá nát hàng hóa trong siêu thị như ở chốn không người - Ảnh 4.

Họ thản nhiên ăn đồ ăn trong siêu thị...

Khách Việt thản nhiên khui đồ ăn, phá nát hàng hóa trong siêu thị như ở chốn không người - Ảnh 5.

...rồi bày bừa trên các kệ hàng.

Khách Việt thản nhiên khui đồ ăn, phá nát hàng hóa trong siêu thị như ở chốn không người - Ảnh 6.

Hàng hóa vứt lung tung, không đúng nơi quy định.

Bà Vũ Thị Kim Nương, Giám đốc truyền thông Auchan Việt Nam, cho biết bà và nhiều nhân viên Auchan nhìn cảnh khách hàng xới tung hàng hóa để lựa chọn, xé bao bì, khui hộp… sản phẩm, ăn/uống rồi vứt vỏ bừa bãi ngay trong siêu thị mà buồn muốn khóc. Bà cũng cho biết: "Không ngờ ý thức một bộ phận người tiêu dùng lại kém như vậy".

"Nhân viên an ninh, nhân viên siêu thị có nhắc nhở và liên tục dọn dẹp nhưng làm không xuể. Khách hàng có tâm lý muốn chọn mua cái tốt nhất nên cứ xới tung lên để lựa, cái không lấy thì quăng ra, tiện tay thấy người trước ăn uống, tiêu xài tại chỗ được nên người sau cũng làm y vậy, cái ăn cái bỏ...

Khách đang đi ở khu vực thực phẩm đông lạnh mà giẫm phải vỏ hộp sữa đậu nành là chuyện hết sức bình thường", bà Nương nói.

3. Thản nhiên ăn thử kẹo trong siêu thị

Năm 2017, tình trạng tương tự cũng xảy ra tại siêu thị BigC Thăng Long. Lúc này là cận Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Tại các quầy hàng, đặc biệt là quầy bánh kẹo, thực phẩm đều rất đông người. Khách hàng phải chen chân, tranh giành nhau lấy túi đựng để có thể tiếp cận quầy kẹo bán theo cân.

Tại các quầy dù đã có biển nhắc nhở "Quý khách vui lòng không ăn thử", nhưng nhiều người vẫn vô tư "nếm cho biết vị" trước khi mua, từ kẹo, bánh, mứt, cho đến hoa quả khô. Lượng người ăn thử nhiều nhất chủ yếu tập trung ở các quầy nho khô và bánh, kẹo rời. Nhiều loại được bọc trong túi nilon vẫn bị người mua bóc ra ăn thử. Rác vứt khắp sàn nhà.

Một nhân viên làm việc tại siêu thị BigC Thăng Long cho biết, "Ăn thử đồ trong siêu thị không phải là hiện tượng mới và đến năm nay, vấn đề này vẫn tiếp tục xảy ra. Mặc dù siêu thị đã gắn biển khuyến cáo không được ăn thử nhưng dường như không có tác dụng".

Khách Việt thản nhiên khui đồ ăn, phá nát hàng hóa trong siêu thị như ở chốn không người - Ảnh 7.

4. Đem nho vào phòng thử đồ rồi thản nhiên ăn

Câu chuyện trên được bạn Thùy Dung (nhân viên thu ngân tại một siêu thị thuộc khu vực quận Cầu Giấy) chia sẻ. Cô gái này cho biết, trong thời gian làm việc tại siêu thị, cô không ít lần gặp những tình huống thiếu văn minh của khác hàng.

Một trong số đó là trường hợp một vị khách lén lút đem bịch nho tươi có giá hơn 200.000 đồng/kg vào phòng thử quần áo bóc ăn để trốn thanh toán. Khi ăn được một nửa, họ bọc lại cẩn thận rồi đem ra quầy hàng như không có chuyện gì xảy ra.

Khách Việt thản nhiên khui đồ ăn, phá nát hàng hóa trong siêu thị như ở chốn không người - Ảnh 8.

Hình minh họa

"Vị khách đó nghĩ trong phòng thử đồ không có camera nên vô tư đem nho vào ăn. Tiếc là khắp các quầy hàng ở siêu thị đều có nhân viên giám sát, họ để ý vị khách ấy từ khi đem hộp nho vào phòng thử đồ cho đến khi bước ra và bắt tại trận. Tất nhiên, vị khách đó sẽ phải thanh toán phần nho đã ăn trong sự bẽ bàng", Dung chia sẻ.

theo Nhịp sống kinh tế

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức mới nhất về kinh doanh tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980