Vừa đúng lúc thị trường du lịch trong nước đang dần sôi động trở lại thì tại Đà Nẵng - Quảng Nam, The Shilla - thương hiệu khách sạn 5 sao từ Hàn Quốc cũng rục rịch chuẩn bị khai trương đón khách.
Niềm tự hào của ngành khách sạn Hàn Quốc
The Shilla Hotels & Resorts được thành lập từ năm 1979, là tập đoàn khách sạn thuộc Samsung Group, được mệnh danh là “khách sạn tiêu biểu cho Hàn Quốc” hay “Gương mặt thương hiệu của Samsung”.
Tập đoàn này hiện sở hữu các khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc 2 dòng, bao gồm hạng siêu sang (The Shilla Seoul, The Shilla Jeju) và dòng cao cấp Shilla Stay với 12 khách sạn.
The Shilla Seoul (Hàn Quốc).
The Shilla cũng chính là cái tên được nhiều ngôi sao lớn của Hàn Quốc “chọn mặt gửi vàng” để tổ chức đám cưới như cặp đôi “Hậu duệ Mặt Trời” Song Joong Ki - Song Hye Kyo hay Jang Dong Gun - Go So Young, Kwon Sang Woo - Son Tae Young.
Không chỉ nối tiếng ở xứ sở kim chi, The Shilla từ lâu đã được xếp vào danh sách những khách sạn hàng đầu của thế giới (The leading hotels of the World). Chuyên trang du lịch của CNN cũng đã xếp Shilla ở vị trí số 1 trong danh sách những khách sạn đắt đỏ hàng đầu Seoul (Seoul's most expensive hotel suites).
Chọn Đà Nẵng - Quảng Nam là điểm “xuất ngoại” đầu tiên
Dù đã có lịch sử phát triển hơn 40 năm và trở thành “ông lớn” trong ngành khách sạn Hàn Quốc nhưng gần đây, tập đoàn này mới quyết định tiến ra thị trường toàn cầu, với dự án đầu tiên có tên Shilla Monogram Quangnam Danang tại Việt Nam. Đây cũng là khu nghỉ dưỡng đầu tiên thuộc phân khúc hạng sang (Shilla Monogram) mới được tập đoàn này triển khai.
Shilla Monogram Quangnam Danang gồm 309 phòng, nằm ngay giữa trục đường biển nối liền thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An, chỉ cách 2 trung tâm du lịch 13-15 km.
Giải đáp về lý do chọn Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên trong kế hoạch mở rộng quy mô ra toàn cầu, Tổng quản lý Marc Emmanuel chia sẻ: “Đây là kết quả của sự hòa hợp giữa 2 yếu tố đầu tư và văn hóa. Về mặt đầu tư, Việt Nam hiện đang đón làn sóng đầu tư lớn từ Hàn Quốc, đội ngũ chuyên gia Hàn Quốc tại Việt Nam cũng vô cùng nhiều.
Còn về văn hóa, 2 quốc gia có rất nhiều điểm tương đồng. Người Hàn Quốc cũng rất yêu thích ẩm thực, trang phục và cả du lịch Việt, đặc biệt là ở Đà Nẵng, Hội An. Do đó, Shilla quyết định chọn Việt Nam trở thành điểm dừng chân đầu tiên.”
Ông cũng cho biết Shilla Monogram Quangnam Danang momg muốn kết hợp nhuần nhuyễn giữa những giá trị của thương hiệu khách sạn Hàn Quốc với hơi thở và dấu ấn bản địa đặc sắc, đơn cử như việc sử dụng các tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Việt để trưng bày tại các sảnh chờ.
Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm các tiện nghi nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao từ nhà hàng, quầy bar, spa đến phòng xông hơi, tập gym, vườn trị liệu. Đặc biệt, Shilla Monogram Quangnam Danang hiện là khu nghỉ dưỡng duy nhất tại Quảng Nam sở hữu các Cabana bên hồ bơi, dành cho các cặp đôi và gia đình.
Ngoài ra, dịch vụ ẩm thực cũng được coi như một trong những điểm nhấn làm nên tên tuổi của The Shilla. Du khách nghỉ chân tại đây sẽ được tham gia nhiều hoạt động dành cho cả trẻ em và người lớn như lớp học đan nón lá, làm đèn lồng, pha cà phê,...
Các biện pháp, tiêu chuẩn vệ sinh cũng được tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo một khu nghỉ dưỡng an toàn cho du khách.
Hiện dù nhiều địa phương cũng như các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đang đẩy mạnh chiến lược giảm giá dịch vụ để kích cầu nhưng với mục tiêu hướng đến phân khúc cao cấp, đại diện khách sạn cho biết sẽ không chú trọng vào giảm giá mà thay vào đó, cung cấp các trải nghiệm, dịch vụ xứng đáng với số tiền mà du khách bỏ ra.
Dự kiến, Shilla Monogram Quangnam Danang sẽ chính thức đón khách vào 26/6. Hiện bạn đã có thể đặt phòng trước trên các website Agoda, Traveloka. Theo kế hoạch, Tập đoàn này sẽ tiếp tục mở rộng tại Hà Nội, Cam Ranh và Bali (Indonesia), Hoa Kỳ.