Ông chủ Tesla lại một lần nữa làm người dùng thế giới kinh ngạc với những dòng tweet của mình, nhưng lần này lại là những lời tán thưởng không ngớt. Lần này thay vì những dòng tweet châm chọc đối thủ hoặc kích thích mọi người lao vào một đồng tiền số nào đó, ông Elon Musk lại cho thấy khả năng hỗ trợ khách hàng tốt thế nào thông qua Twitter.
Một vài ngày trước, máy chủ của Tesla gặp sự cố đã khiến ứng dụng Tesla trên các nền tảng di động như iOS và Android không thể hoạt động. Trong khi đó nhiều khách hàng lại dùng ứng dụng của công ty để mở khóa xe và khởi động xe Tesla của họ và do vậy, khi ứng dụng không hoạt động được, hàng loạt khách hàng cũng không thể sử dụng xe của mình.
Một khách hàng của Tesla ở Hàn Quốc, Jaehwan Cho cũng gặp vấn đề trên và đã tweet cho ông Musk để thông báo. Như một nhân viên dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, ông Musk chỉ mất đúng 3 phút để trả lời lại dòng tweet của khách hàng này. Tuy vậy, vào thời điểm đó, ông Musk cũng không thể làm gì khác ngoài việc phản hồi cho biết, lời phàn nàn của khách hàng đã được ghi nhận.
Tuy vậy, điều này cũng làm người dùng Twitter hết sức ấn tượng. Thật hiếm có CEO một công ty lớn nào lại dành thời gian phản hồi cho từng lời phàn nàn của khách hàng, nhất là khi đó lại là một trong những người giàu nhất thế giới như ông Musk.
Lời phàn nàn của khách hàng đã đến thẳng với CEO của công ty – và còn là người giàu nhất thế giới – thay vì phải đi qua các bộ phận phòng ban khác.
Khoảng 5 giờ sau đó, ông Musk cập nhật cho khách hàng trên về những gì đã xảy ra với ứng dụng của công ty.
"Ứng dụng sẽ kết nối trở lại bây giờ đây. Dường như chúng tôi vừa vô tình làm tăng quá mức cấp độ của lưu lượng mạng. Rất xin lỗi vì điều này, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa." Ông Musk trả lời.
Một người dùng Twitter khác cũng vào khen ngợi ông Musk vì câu trả lời nhanh chóng của ông. Bản thân anh Cho sau đó cũng đáp lại dòng tweet của ông Musk bằng câu cảm ơn.
Tuy vậy, có thể xem như đây là một trong số những trường hợp hiếm hoi có được câu trả lời nhanh đến như vậy từ Tesla và ông Elon Musk. Tesla vốn vẫn bị mang tiếng xấu về chất lượng dịch vụ khách hàng tồi tệ do chậm phản hồi lại những lời phàn nàn từ người dùng. Điều này càng trở nên trầm trọng hơn từ khi ông Musk giải tán bộ phận tiếp thị và tự mình đảm nhận nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng thông qua Twitter.
Dù ông Musk là người rất chăm chỉ hoạt động trên nền tảng mạng xã hội này cũng như rất chú ý đến những lời phàn nàn của khách hàng, việc phải xử lý kịp thời hàng nghìn dòng tweet của khách hàng trên khắp thế giới dường như là điều không thể đối với mình ông Musk.
Tham khảo New18