Từ lâu chuyện bom hàng đã luôn bị cộng đồng lên án, đặc biệt với những đơn hàng đồ ăn, khách sau khi đặt lại như thể “bốc hơi”, không có cách nào nhận hàng thì gần như không thể chấp nhận với mọi lý do. Ngày nay, một số nền tảng giao nhận đồ ăn đã cập nhật chính sách đền bù đơn hàng bị bùng nhằm hỗ trợ bác tài, không như trước đây có bao cảnh buồn lòng xảy ra. Dù vậy trong tình cảnh thực tế, việc shipper bị bom hàng vẫn diễn ra đều đặn, các câu chuyện được chia sẻ vẫn khiến netizen xót xa.
Mới đây, một anh shipper đã lên TikTok chia sẻ vụ bị bom hàng lúc 2h sáng. Anh chàng quay clip trực tiếp tại điểm nhận hàng. Anh cho biết nữ khách hàng tên H. đặt 2 hộp cơm giá khoảng 100k.
Anh đi từ hồ Tây lên Xuân Đỉnh (Nam Từ Liêm) để lấy hàng, sau đó lại vòng xuống Hồ Tùng Mậu để đưa hàng cho H. Vậy mà khi đến nơi, không thể liên lạc được cho chủ đơn hàng. Vì đã khuya, anh tự hiểu là phải cầm 2 hộp cơm về hôm nay, và xác định đã mất tiền cho đơn hàng.
Hai hộp cơm lúc 2h sáng và con ngõ không có khách H. nào ra nhận
Anh chàng tâm sự tuy bất lực nhưng không bi quan
Anh cho biết thêm vì bận đi làm ban ngày, buổi tối ráng chạy ship kiếm thêm tiền để trang trải chi phí sinh hoạt trên thành phố. Tối hôm đó anh đang tích được 150k tiền ship, trả hộp cơm 100k coi như đã đi làm công cốc. Netizen nghe xong đều xót xa, trách cứ vị khách H. kia đã quá vô tâm:
- “Kể cả là ngủ quên, nhưng biết đang đặt ship thì mở chuông điện thoại phải nghe được chứ. Ngủ long trời lở đất không gọi dậy được à”.
- “Sao đến giờ vẫn có người làm vậy được nhỉ?”.
- “Thanh niên chạy ship giờ độc quá, các quán cũng mở khuya thật, hy vọng được app hỗ trợ”.
- “Thương quá mà không biết sao, ngày xưa shipper là mất trắng đó, ít ra bây giờ còn có thể được đền bù”.
Một số netizen cho biết đúng là app có hỗ trợ cho shipper khi bị bùng hàng, nhưng cần kha khá thủ tục và thời gian xử lý. Vậy nên nếu không bị bùng thì vẫn đỡ hơn cho shipper.
Nguồn: @vinh_thuc