Sự phát triển của internet và công nghệ ngày nay đã đem đến cho chúng ta 1 thế giới phẳng hơn, gần như mọi thứ đều có thể thực hiện tại chỗ, thông qua 1 chiếc điện thoại hay máy vi tính.
Một trong những tiện ích quen thuộc mà công nghệ đem lại phải kể đến thao tác đặt phòng, đặt dịch vụ online, chỉ cần một vài thủ tục điền thông tin, chuyển khoản xác nhận là khách du lịch hoàn toàn có thể book sẵn nơi ở của mình trước khi đến cả tháng, thậm chí là đặt trước cả năm cũng được. Vừa tiện mà lại nhanh gọn!
Nhưng sự nhanh gọn và tiện lợi ấy đôi khi cũng nảy sinh nhiều bất cập, dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười, tệ hơn là những rủi ro nghiêm trong do sự thiếu tính xác minh của một số nền tảng online. Câu chuyện của nhóm bạn người Pháp và “quả lừa” trị giá 7.000 USD này là lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta.
Một nhóm bạn gồm 12 cô gái đến từ Paris (Pháp) vừa đến Croatia vào Chủ Nhật tuần trước, theo như giao dịch trên Booking.com, họ đã đặt thành công 1 căn villa sang trọng với chi phí gần 7.000 USD (khoảng 162 triệu VNĐ) cho kỳ nghỉ dài 2 tuần. Hào hứng xách vali để chuẩn bị nghỉ dưỡng trong căn villa sang chảnh, thế nhưng khi tìm đến địa chỉ ghi trên web, tất cả những gì họ thấy chỉ là… một bãi đất trống.
Sắp có 1 kỳ nghỉ “ểnh ương” trong căn villa xịn sò rồi!
Villa xịn sò đây...
Quá sốc, 12 cô gái đã đi vòng vòng quanh khu vực gần 3 tiếng để chắc chắn họ không nhầm địa chỉ, nhưng cũng không nhận được gì khác. Khi hỏi hàng xóm quanh khu đó, họ mới biết rằng villa này vốn đã không có ở đây, và cũng có 1 nhóm khách khác bị mắc “quả lừa” y hệt hồi đầu tháng 7.
“Trang Booking.com đó hoàn toàn biết chuyện này nhưng chẳng làm gì cả! Thật sự bị sỉ nhục”, Melin - một cô gái trong đoàn 12 người bức xúc chia sẻ trên Twitter.
Cũng theo Melin, nhóm bạn đã chat với người chủ của villa trên web đặt phòng online trước đó, nhưng anh ta đã “biến mất” sau khi chuyển khoản và chốt ngày thành công, tất nhiên đến giờ vẫn chưa thể liên lạc lại được.
Villa được trang Booking.com cung cấp thông tin là có bể bơi, bồn tắm nóng, bếp ngoài trời…
Khi trao đổi với Booking.com, phía bên web cho rằng “tai nạn” này không phải lỗi của họ. Sau cuộc trò chuyện gần 5 tiếng nhưng không đi đến đâu, cũng không có chỗ nghỉ mới, 1 thành viên trong nhóm đã quyết định “bóc phốt” sự việc trên Twitter.
Phải sau khi tweet này viral, bên Booking.com mới chấp nhận bồi thường khoản tiền cho nhóm bạn sau 10 ngày.
Villa Felipa đã bị xoá khỏi nền tảng đặt phòng online khoảng 3 ngày sau vụ việc.
Trước làn sóng tẩy chay gắt gao từ du khách toàn cầu, đại diện trang Booking.com đã có phản hồi với tờ Insider: “Tôn chỉ của chúng tôi luôn vì khách hàng, và luôn mong muốn đem đến cho họ những dịch vụ tốt nhất. Trong trường hợp hiếm gặp này, đội ngũ của chúng tôi đã túc trực 24/7 để giải quyết vấn đề.
Chúng tôi rất xin lỗi vì những khó khăn mà nhóm 12 khách đã gặp phải. Đây không phải là trải nghiệm mà đội ngũ muốn đem đến cho khách hàng. Vì vậy, chúng tôi xin được hoàn lại chi phí đặt phòng của họ, cũng như bồi thường thêm khoản phí di chuyển và tinh thần”.
Phải đến khi sự việc gần như thành meme viral trên Twitter, phía bên web đặt phòng mới lên tiếng. Tuy vậy, nhóm bạn vẫn phải “lưu lạc” thêm 10 ngày nữa ở Croatia với ví tiền rỗng, vì mọi chi phí đã phải dồn lại để thuê 1 căn villa khác. Như vậy chuyến du lịch của họ chỉ còn là… nằm trong villa vì không đủ tiền để ăn uống, di chuyển, mua sắm thêm bên ngoài.
Có 2 người trong đoàn đã phải bay trở lại Pháp vì không còn tiền để chi trả.
Căn villa “sang chảnh” không bao giờ xuất hiện!
Chỉ có bãi đất trống...
Trường hợp đáng tiếc của nhóm bạn này chính là lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta khi đặt phòng online đi du lịch, không nên quá tin cậy vào thông tin 1 chiều, cẩn thận là trên hết! Hiện nay, có rất nhiều nền nảng cho phép người dùng review trải nghiệm ở các khách sạn, villa, resort, vài phút tìm hiểu kỹ để tránh những “tai nạn” không đáng có nhé!
Nguồn: Insider.