Theo Techcrunch, Apple sẽ mở rộng hoạt động phân phối của mình tại Đông Nam Á bằng việc mở cửa hàng chính thức thứ 2 tại Thái Lan. Dự kiến cửa hàng này sẽ được khai trương vào tháng sau.
Cửa hàng chính thức của Apple duy nhất trước đây nằm tại Singapore và đây cũng là địa điểm được giới buôn iPhone xách tay tại Việt Nam thường tới mỗi khi Apple bán ra mẫu máy mới.
Tuy nhiên chi phí tới Thái Lan rẻ hơn so với Singapore. Trong khi việc đưa máy từ Singapore về Việt Nam đối với iPhone XS vừa qua đã không còn tỏ ra là phương án kinh doanh hiệu quả.
Vị trí cửa hàng Apple tại Bangkok đang được xây dựng.
Đối với Apple, Đông Nam Á được coi là một phần của thị trường châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản và Trung Quốc) và chiếm khoảng 6% doanh thu toàn cầu của Apple. Dân số của Đông Nam Á vào khoảng 650 triệu người và có số người dùng Internet nhiều hơn cả Mỹ.
Do đó đây cũng là khu vực mà doanh số bán điện thoại thông minh có thể tiếp tục tăng trưởng ở mức tốt. Nhưng vấn đề của khách hàng tại khu vực này là thiếu nguồn cung máy và giá máy. Và cách giải quyết được Apple lựa chọn là đẩy mạnh việc bán lẻ do chính mình thực hiện.
Tại châu Á, Apple cũng đã có cửa hàng chính thức tại Trung Quốc, Hong Kong và Nhật Bản. Cũng theo nguồn tin của Techcrunch, sau Thái Lan, Apple đang cân nhắc các yếu tố cần thiết để lưa chọn mở cửa hàng chính thức tiếp theo tại Việt Nam hoặc Indonesia.