Sở Giao thông Vận tải Indiana (Indot) và Đại học Purdue đã công bố kế hoạch tích hợp sạc không dây vào các đường cao tốc của bang nhờ vào một loại bê tông có thể nhiễm từ đặc biệt, được gọi là "magment".
Được phát triển bởi công ty đồng âm Magment của Đức, sản phẩm bê tông này bao gồm xi măng và các hạt từ tính tái chế. Theo công ty, bê tông từ tính sẽ có "hiệu suất truyền dẫn không dây kỷ lục… lên đến 95%".
Theo như kế hoạch, bê tông từ tính sẽ được thử nghiệm và phân tích tại một đoạn đường ở thành phố West Lafayette của Purdue.
Dự án sẽ được thực hiện trong ba giai đoạn, dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối mùa hè năm nay. Ở hai giai đoạn đầu tiên, chương trình phần Vận tải nghiên cứu (JTRP) của Đại học Purdue sẽ chạy thử nghiệm vỉa hè, phân tích và nghiên cứu tối ưu hóa.
Sau đó Indot sẽ xây dựng và mở rộng một đoạn đường cao tốc dài một phần tư dặm (khoảng 400 mét) tại một địa điểm chưa được tiết lộ để các kỹ sư kiểm tra, giám sát khả năng sạc xe tải hạng nặng của bê tông từ tính - hoạt động với công suất 200kW.
Joe McGuinness, ủy viên của Indot, cho biết : "Khi xe điện được sử dụng rộng rãi hơn, nhu cầu về cơ sở hạ tầng sạc tiện lợi, đáng tin cậy cũng sẽ tăng lên một cách rõ ràng". Thống đốc Eric J. Holcomb cho biết: "Indiana đang đi đầu trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ việc sử dụng xe điện".
Nadia Gkritza, giáo sư Đại học Purdue, cho biết: "Lĩnh vực giao thông vận tải đang ở trong giai đoạn chuyển đổi chưa từng có kể từ khi phát minh ra ô tô".