Honor, nhãn hiệu điện thoại con của Huawei, vừa gửi thư cho báo chí thông báo hôm nay 28/2 sẽ là ngày làm việc cuối cùng của đội ngũ nhân viên Honor Việt Nam.
Một điện thoại Honor bán tại Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng
Theo nội dung thông báo, trong thời gian tới, sản phẩm Honor vẫn được phân phối bởi nhà phân phối từ trước đến nay của Honor và một số sản phẩm Honor vẫn được bán chính hãng tại các cửa hàng. Những hoạt động truyền thông hay tiếp thị sẽ được tiếp quản bởi nhà phân phối và đối tác, không còn từ phía Honor nữa.
Trả lời ICTnews, phía Honor cho biết nhóm Honor tại Việt Nam chính thức nghỉ việc từ hôm nay. Ông Simon Xu, Chủ tịch Honor Việt Nam, sẽ chuyển công tác sang Malaysia.
Honor là thương hiệu con của Huawei, tập trung sản xuất các sản phẩm có thiết kế và cấu hình khá tương đồng với một số sản phẩm Huawei nhưng được bán với giá rẻ hơn, nhắm vào giới trẻ. Chiến lược phát triển thương hiệu kép dạng này cũng được các hãng Trung Quốc như Oppo, Xiaomi áp dụng.
Tại Đông Nam Á, Honor có mặt tại các nước như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Myanmar, Indonesia. Ngoài ra, thương hiệu này còn có mặt ở châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông.
Chính thức vào Việt Nam cách đây khoảng hai năm, Honor thời điểm đó tuyên bố muốn vào top 3 thương hiệu smartphone tại thị trường. Mặc dù vậy, trong suốt hai năm nay, theo thống kê của một hãng nghiên cứu thị trường, Honor hiếm khi nào đạt được 3% thị phần theo tháng.
Trong khi đó, các thương hiệu con của Xiaomi và Oppo là Redmi và Realme liên tiếp gia tăng thị phần, có các tháng vượt hơn 5%.
Bản thân thương hiệu Huawei cũng có những khó khăn tại Việt Nam kể từ khi nhận lệnh cấm từ Mỹ, trong đó điện thoại Huawei không được dùng hệ điều hành Android và các ứng dụng từ Google Play Store. Từ thị phần khá tốt, trên dưới 5% tại Việt Nam ở mảng smartphone, Huawei lao dốc xuống còn vài phần trăm từ sau vụ việc với Google và Mỹ.