Honda CR-V 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 25/10 nhưng cách đây cả tháng, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt trước cho model này, đồng thời tiết lộ hàng loạt thông tin về sản phẩm.
Theo tiết lộ từ phía đại lý, Honda CR-V mới sẽ có tất cả 4 phiên bản gồm bản G, L, L AWD (dẫn động 4 bánh) và bản e:HEV (hybrid).
Mới đây, thông tin về giá bán của các phiên bản này cũng đã được tiết lộ. Cụ thể, phiên bản G có thể được chào bán với giá 849 triệu đồng, bản L tiêu chuẩn giá 899 triệu đồng, bản L AWD giá 949 triệu đồng và bản e:HEV giá 1,149 tỷ đồng.
Phiên bản | Giá bán (triệu đồng) |
---|---|
G | 849 |
L | 899 |
L AWD | 949 |
e:HEV | 1.149 |
Nếu thông tin này là đúng, Honda CR-V 2024 phiên bản thấp nhất sẽ có giá rẻ hơn đến 149 triệu đồng so với thế hệ trước (từ 998 triệu đồng).
Trong khi đó, bản e:HEV là phiên bản hoàn toàn mới khi lần đầu tiên hãng đưa xe hybrid về Việt Nam. Mức giá 1,149 tỷ đồng của model này cao hơn 11 triệu đồng so với bản cao nhất trước đây (bản LSE).
Trước thời điểm ra mắt, đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về cách Honda định giá cho CR-V mới trong bối cảnh các đối thủ cùng phân khúc giảm giá rất mạnh. Thaco khi đưa Mazda CX-5 bản facelift về nước đã bán sản phẩm này với giá từ 749 triệu đồng – mức giá thậm chí đe doạ cả một số mẫu SUV đô thị hạng B. Kết quả là model này liên tục dẫn đầu phân khúc với doanh số vượt xa đối thủ. Đáp lại động thái này, Hyundai Thành Công lập tức giảm giá cho Hyundai Tucson còn từ 769 triệu đồng.
Như vậy, mức chào bán của CR-V mới (nếu đúng như rò rỉ) đã thấp hơn dự kiến của nhiều người, nhưng vẫn chênh vài chục đến trăm triệu cho với 2 đối thủ kể trên.
Honda CR-V mới được ra mắt chính thức từ năm 2022 với thiết kế hiện đại hơn. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong, đèn pha LED và dải LED định vị ban ngày mảnh và sắc.
Bên trong, nội thất của xe có nhiều nét tương đồng với mẫu Civic. Màn hình chính của xe có kích thước 9 inch trong khi màn hình hiển thị sau vô lăng là 10,2 inch. Màn hình HUD có trên bản L AWD và bản e:HEV. Hệ thống giải trí có 12 loa Bose.
Về hệ thống truyền động, các bản chạy xăng dùng máy 1.5 tăng áp, kết hợp hộp số CVT. Tất cả phiên bản đều có Honda Sensing, tính năng kết nối Honda Connect.
Bản e:HEV sẽ được ưu ái trang bị 5 ghế, động cơ gồm máy xăng 2.0 kết hợp 2 mô tơ điện cho tổng công suất 207 mã lực, mô men xoắn cực đại 335 Nm. Phiên bản này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan trong khi các bản còn lại lắp ráp trong nước.