Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam VAMM, trong quý II/2018, các nhà sản xuất xe máy đã bán ra tại thị trường Việt Nam 783.940 chiếc xe máy các loại, tăng 6.1% so với trước đó.
Với con số tiêu thụ này, ước tính mỗi ngày có trên 8.700 chiếc xe máy được bán ra tại Việt Nam.
Mặc dù đã được dự báo bão hòa vài năm nay nhưng thị trường xe máy Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển. Tính đến hết tháng 6/2018, thị trường Việt đã tiêu thụ hơn 1,5 triệu chiếc xe máy các loại.
Và với tốc độ tiêu thụ này, doanh số bán ra của 5 thương hiệu xe máy tại Việt Nam là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha có thể sẽ vẫn vượt qua con số 3,2 triệu chiếc đã tiêu thụ hồi năm ngoái.
Hiện, trong 5 đơn vị thành viên của VAMM, Honda Việt Nam vẫn là nhà sản xuất đạt doanh số bán ra lớn nhất khi chiếm tới hơn 70% thị phần.
Theo thông tin từ liên doanh này, trong quý II/2018, tổng số 601.038 chiếc xe Honda đã được tiêu thụ, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Honda Wave Alpha và Vision vẫn là hai dòng xe ăn khách nhất.
Theo dự báo từ VAMM, thị trường xe máy Việt Nam đang dần chuyển dịch từ phân khúc xe số phổ thông sang xe ga đắt tiền hơn. Hiện, phân khúc xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần đồng thời, tỷ lệ tăng trưởng của các dòng xe ga cũng tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
Số liệu từ Honda Việt Nam cho thấy, sản lượng xe số của thương hiệu này trong năm tài chính 2018 đạt 902.000 chiếc, tăng 3% so với năm ngoái. Trong khi đó, tỷ lệ tăng trưởng cúa phân khúc xe tay ga tốt hơn với tổng số xe bán ra ở mức 1,39 triệu chiếc, tăng 14,1% so với năm trước.
Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng bắt đầu tập trung vào các dòng xe côn tay và xe phân khối lớn và dự đoán đây sẽ là thị trường tăng trưởng trong thời gian tới.