Hôm nay là Singles' Day, 5 phút đầu tiên Jack Ma đã thu về 1 tỷ USD

Quang Huy |

Đầu giờ sáng ngày 11/11 năm nay, Alibaba công bố chỉ trong 5 phút đầu tiên, doanh số của họ đạt được là 1 tỷ USD. Con số tăng lên 7,2 tỷ USD trong 2 giờ đầu tiên.

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc và thế giới - Singles’ Day hay còn gọi là Ngày cô đơn - đã mang lại cho tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma khoản doanh thu khổng lồ. Theo đó, chỉ trong vòng 2 tiếng đầu ngày, doanh thu mua sắm của khách hàng đã là 7,2 tỷ USD, bằng một nửa so với doanh số cả ngày 11/11 năm ngoái.

Thậm chí, công ty của Jack Ma tuyên bố chỉ với 5 phút đầu ngày, 1 tỷ USD đã đổ về tài khoản của họ thông qua hai trang mua sắm trực tuyến là Taobao và Tmall. Những mặt hàng bán chạy nhất bao gồm iPhone, sản phẩm quần áo, giày dép của Nike, Adidas, Levi's...

Theo thống kê, doanh thu bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu tăng 24% lên 1.190 tỷ USD trong năm ngoái. Nhưng chỉ riêng ở Trung Quốc, con số đã là gần 900 tỷ USD, với mức tăng 36%.

Hôm nay là Singles Day, 5 phút đầu tiên Jack Ma đã thu về 1 tỷ USD - Ảnh 1.

Doanh thu trong ngày mua sắm trực tuyến Singles' Day của Trung Quốc giai đoạn 2009- 2015.

Andria Cheng – một chuyên gia phân tích marketing cho rằng khả năng Alibaba phá kỷ lục doanh số trong ngày 11/11 là rất dễ xảy ra, nhất là khi tiêu dùng của người Trung Quốc năm nay đã tăng mạnh hơn năm ngoái nhờ những thông tin tích cực hơn về tình hình tài chính thế giới và trong nước.

Alibaba thực tế cũng đã chuẩn bị rất cẩn thận cho sự kiện này khi mời cả những nhân vật nổi tiếng đến bữa tiệc trước thềm ngày lễ mua sắm trực tuyến. Đơn vị này đã mời gia đình David Beckham tới gala đếm ngược thời gian tới ngày Singles' Day, nhằm mang thông tin về sự kiện tới gần hơn với người tiêu dùng châu Âu và Mỹ.

Hôm nay là Singles Day, 5 phút đầu tiên Jack Ma đã thu về 1 tỷ USD - Ảnh 2.

Beckham có mặt trong buổi tiệc đêm trước ngày Singles'Day của Alibaba.

Có khoảng 11.000 thương hiệu sẽ xuất hiện trên trang mua sắm trực tuyến của Alibaba trong hôm nay. Alibaba cũng đã chào hàng một dịch vụ thực tế ảo để khách hàng có thể mua sắm hàng hóa trên các trang liên lạc trực tuyến phổ biến của New York và Tokyo.

"Nhu cầu của người tiêu dùng giờ đây đã khác rất nhiều. Mua sắm chẳng khác nào giải trí", CEO của Alibaba Daniel Zhang nói trong đêm gala.

Tuy nhiên, trái ngược với những thông tin tốt lành trước ngày 11/11 về hiệu ứng của người tiêu dùng, cổ phiếu của Alibaba vẫn giảm tới 4,6% trong ngày thứ 5, sau khi đã mất khoảng 3,2% trong ngày thứ 4, lúc kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được công bố.

Lý do là bởi giới đầu tư lo ngại khả năng bánh trướng của Alibaba ra thị trường nước ngoài trong bối cảnh tỷ phú Danlad Trump trở thành tân Tổng thống, người muốn thu hẹp ảnh hưởng của Trung Quốc lên thương mại Mỹ - Trung.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại