Với 365.135 xe bán ra trên toàn cầu, CX-5 hiện là dòng xe bán chạy nhất của Mazda trong năm 2022. Con số trên thấp hơn kết quả đạt được vào 2021 (giảm 4,4%), nhưng vẫn đủ hạn chế đà đi xuống của Mazda (giảm 13,3%, doanh số 1.116.107 xe). Doanh số của CX-5 thậm chí cao gấp đôi dòng xe bán chạy thứ hai là Mazda3 (173.619 xe).
Mazda CX-5 chưa rõ ngày có thế hệ hoàn toàn mới.
Tuy nhiên, thương hiệu Nhật có phát triển thế hệ tiếp theo cho Mazda CX-5 hay không lại vẫn là dấu hỏi. Khi được thăm dò về tương lai Mazda CX-5, Giám đốc phụ trách dòng sản phẩm này là Mitsuru Wakiie đã bất ngờ khẳng định ông "không rõ về việc có ra mắt (thế hệ mới) hay không" và không thể cung cấp thêm thông tin gì.
Trên thực tế, Mazda trong thời gian qua đang đẩy mạnh phát triển dải sản phẩm SUV hoàn toàn mới, từ CX-50 tới CX-90 . Trong nhóm này, CX-50 lớn và rộng rãi hơn CX-5 một chút có thể là cái tên thay thế trực tiếp dòng xe "best-seller" hiện tại vì vẫn dùng khung gầm và công nghệ cũ. Trong khi đó, toàn bộ nhóm CX-60 tới CX-90 dùng khung gầm dẫn động cầu sau mới đi kèm động cơ 6 xy-lanh.
Không riêng CX-5, toàn bộ các dòng xe không phải SUV của Mazda đều đang bị đặt dấu hỏi về tương lai. Cái tên đáng chú ý nhất trong nhóm này là Mazda6 thế hệ thứ ba đã có mặt trên thị trường 11 năm (2012-2023) mà vẫn chưa lên đời, theo sau là Mazda2 thế hệ thứ ba với 9 năm (2014-2023).