Có vẻ các nhà thiết kế ô tô hiểu rất rõ rằng con người thường “nước đến chân mới nhảy”. Nhiều người thường tự trấn an mình rằng còn lâu mới đến lúc đổ xe, khi ái ngại nhìn vào một trạm xăng đông đúc hay chỉ đơn giản là không muốn dừng lại.
Rất may là vạch đỏ trên đồng hồ đo không đồng nghĩa với bình xăng không còn giọt nào. Khi đó, trong bình vẫn còn một lượng xăng đủ để tìm đến trạm xăng gần nhất, nếu không tự đưa mình vào xứ khỉ ho cò gáy.
Hết xăng là ác mộng của các tài xế.
Nhưng không phải xe nào cũng có dư lượng xăng như nhau. Dưới đây là dư lượng xăng của những mẫu xe phổ biến theo thống kê của Tank on Empty để những người chẳng may đi đến vạch đỏ vẫn có thể biết đến trạm xăng gần nhất hay tốt nhất gọi đội cứu hộ:
Có thể thấy xe BMW sedan bình thường cho tầm vận hành cao hơn phần lớn xe Nhật, Hàn phổ thông khi kim xăng báo hết, thậm chí xấp xỉ mẫu SUV "khủng" Land Cruiser
Tất nhiên, những con số trên chỉ là mức thống kê trung bình. Vẫn có khả năng dư lượng xăng chỉ đủ đi quãng đường ngắn hơn nhiều. Có một số chủ xe báo với Tank on Empty rằng họ chỉ đi được… 1-3 km khi “hết xăng”.
Dù thế nào, tốt nhất cũng đừng đi đến mức “báo động đỏ”. Bản đồ trạm xăng có thể ước lượng khoảng cách sai. Nếu để cạn xăng thường xuyên, bơm nhiên liệu và động cơ sẽ rất dễ bị hư hỏng. Bởi thực tế, bơm xăng điện tử thực sự được làm mát bằng dòng xăng chảy qua máy bơm, theo Jalopnik. Ngoài ra, xăng cũng là chất bôi trơn quan trọng ngăn các bộ phận sớm bị hao mòn.