'Hoa khôi' tiếp viên hàng không lên tiếng khi đồng nghiệp ở Vietnam Airlines bị trách vì để trẻ con quấy khóc trên máy bay

BOBO |

Cách chia sẻ thấu tình đạt lý nhưng cũng không xem nhẹ nguyên tắc hàng không của Thu Thảo xứng đáng một tràng pháo tay.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần đi máy bay và gặp những hành khách là các cô, cậu bé ti tí đi cùng với cha mẹ. Trộm vía nếu may mắn các cháu ngoan, bạn có một chuyến bay êm ả, thả nhẹ lưng lên ghế máy bay và ngủ thiếp đi. 

Nhưng nếu không, có thể cả quãng đường bay của bạn sẽ trở nên dài vô tận vì tiếng quấy khóc của trẻ. Dĩ nhiên, trẻ con thì không có lỗi vì chúng chỉ phản ứng trước môi trường lạ, sự sợ hãi và cảm thấy thiếu an toàn. Và chúng ta - những người tình cờ có mặt trên chuyến bay ấy, chẳng thể làm gì khác ngoài việc chịu đựng, nếu bố mẹ trẻ không thể dỗ dành được chúng.

Bạn có từng trách tiếp viên hàng không trong tình huống ấy tại sao không can thiệp phụ bố/mẹ dỗ dành trẻ (để tránh gây tiếng ồn) mà chỉ nhắc lại với phụ huynh đúng một thông báo là cho trẻ ngồi đúng vị trí và thắt dây an toàn?

Nếu đã từng, bạn hãy nghe lời giải thích của Dương Thu Thảo - tiếp viên xinh đẹp của Vietnam Airlines dưới đây.

Hoa khôi tiếp viên hàng không lên tiếng khi đồng nghiệp ở Vietnam Airlines bị trách vì để trẻ con quấy khóc trên máy bay - Ảnh 1.

Lời giải thích của Dương Thu Thảo khiến người nghe hiểu ra rất nhiều điều

Tóm tắt ý câu hỏi: Vì sao tiếp viên hàng không không giúp hành khách dỗ dành trẻ con mà chỉ nhắc nhở phụ huynh giữ con ngồi đúng vị trí và thắt dây an toàn?

Vài điểm đắt giá nhất trong câu trả lời của tiếp viên Vietnam Airlines:

+ Nhiệm vụ của TVHK là đảm bảo an toàn hàng không. Nhiệm vụ của cha mẹ là đảm bảo an toàn cho con bằng việc nghe theo hướng dẫn của TVHK. Dỗ em bé không phải là nhiệm vụ của TVHK.

+ Giáo dục được con gái biết cách tham gia các phương tiện công cộng cũng là 1 trách nhiệm của cha mẹ. Nếu chưa, hãy để con bạn ở nhà.

Ngoài ra, Thảo cũng nhấn mạnh mình thích chơi với trẻ con và hướng dẫn chúng thành những hành khách chuyên nghiệp như biết cảm ơn, biết xả toilet sau khi dùng, biết ngồi đúng vị trí. Cô không chơi với trẻ khi máy bay cất và hạ cánh. Nếu trẻ quấy khóc, Thảo sẵn sàng đứng nhắc nhở nhiều lần về việc đảm bảo an toàn bay với phụ huynh.

Chúng ta thường có cái nhìn một chiều khi nhìn vào một tình huống và những chia sẻ của Thu Thảo trong story này đã giúp nhiều người có cái nhìn đa chiều hơn về cảm nhận cũng như suy nghĩ của TVHK trong một chuyến bay có trẻ em. Cách chia sẻ thấu tình đạt lý nhưng cũng không xem nhẹ nguyên tắc hàng không của Thu Thảo xứng đáng một tràng pháo tay.

Hoa khôi tiếp viên hàng không lên tiếng khi đồng nghiệp ở Vietnam Airlines bị trách vì để trẻ con quấy khóc trên máy bay - Ảnh 2.
Hoa khôi tiếp viên hàng không lên tiếng khi đồng nghiệp ở Vietnam Airlines bị trách vì để trẻ con quấy khóc trên máy bay - Ảnh 3.

Thu Thảo chia sẻ một số hình ảnh tại nơi làm việc

Hoa khôi tiếp viên hàng không lên tiếng khi đồng nghiệp ở Vietnam Airlines bị trách vì để trẻ con quấy khóc trên máy bay - Ảnh 4.

Hoa khôi tiếp viên hàng không lên tiếng khi đồng nghiệp ở Vietnam Airlines bị trách vì để trẻ con quấy khóc trên máy bay - Ảnh 5.

Hoa khôi tiếp viên hàng không lên tiếng khi đồng nghiệp ở Vietnam Airlines bị trách vì để trẻ con quấy khóc trên máy bay - Ảnh 6.

Ảnh: Instagram

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại