Keangnam "chơi cùn" sau vụ côn đồ hành hung

camnhung |

Chưa “nguôi” giận sau vụ côn đồ làm loạn trong tòa nhà thì cư dân sống tại đây lại tiếp tục bức xúc về mức phí dịch vụ “khủng”.

Chưa “nguôi” giận sau vụ côn đồ làm loạn trong tòa nhà thì cư dân sống tại chung cư hiện đại nhất Việt Nam lại tiếp tục bức xúc khi bị chủ đầu tư “dọa” sẽ cắt các dịch vụ tiện ích nếu không chịu đóng mức phí dịch vụ “khủng”.

Ngày 29-9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng đã ký ban hành giá trần dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, sẽ có 3 mức giá trần là 2.400 đồng/m2, 3.100 đồng/m2và 4.000 đồng/m2cho từng loại nhà chung cư khác nhau. Mức giá trên được áp dụng tạm thời trong 1 năm kể từ ngày quyết định có hiệu lực.

Với những trường hợp cao hơn hoặc thấp hơn mức giá đã ban hành thì giữa bên cung cấp và bên sử dụng dịch vụ có trách nhiệm thỏa thuận với nhau theo đúng các quy định hiện hành.

Quyết định cũng nêu rõ: “Đơn vị quản lý vận hành tòa nhà chung cư phải có trách nhiệm tổ chức thực hiện hoạch toán giá dịch vụ nhà chung cư và các nguồn thu, chi khác đảm bảo công khai theo đúng quy định của nhà nước”.

Tuy nhiên, tại Keangnam, hiện chủ đầu tư đang buộc cư dân phải đóng mức phí 17.130 đồng/m2chưa bao gồm VAT, cao gấp 4,5 lần so với quy định của UBND thành phố Hà Nội mà chưa có sự thỏa thuận nào giữa cư dân và chủ đầu tư.

Ban đại diện lâm thời Keangnam cũng đã gửi đi 12 công văn yêu cầu chủ đầu tư phải bóc tách chi phí, thỏa thuận mức phí quản lý chung cho tòa nhà. Tuy nhiên, cho đến nay, chủ đầu tư vẫn “bặt vô âm tín”.

Ông Ha Jong Suk, Tổng giám đốc công ty Keangnam Vina trong một cuộc gặp mặt với cư dân

Bức xúc trước thái độ áp đặt mức phí quản lý cao “ngất”, nhiều cư dân Keangnam không đồng ý đóng phí. Ngay lập tức, Keangnam đã ra “tối hậu thư” ngày 21-11, thông báo: nếu cư dân không đóng mức phí trên, chủ đầu tư sẽ cắt các dịch vụ và tiện ích công cộng.

Cụ thể, Keangnam Vina thông báo: "Kể từ ngày 26-11 đối với các căn hộ chưa tất toán phí quản lý sẽ hạn chế sử dụng sử dụng tiện ích công cộng như sân chơi, bể bơi…Từ ngày 1-12 do một số căn hộ chưa tất toán phí quản lý nên công ty quản lý buộc cắt giảm nhân viên lễ tân, bảo vệ, vệ sinh và tạm dừng các dịch vụ cung cấp khác".

Trước đó, Keangnam đã tự áp đặt mức phí 0,99 USD/m2(tương đương khoảng 21.000 đồng/USD). Nhưng gặp phải sự phản ứng dữ dội từ phía cư dân, từ ngày 12-7, chủ đầu tư đã buộc phải giảm xuống 17.130 đồng/m2(chưa VAT) nhưng cư dân vẫn chưa chấp nhận mức này.

"Chúng tôi sẵn sàng đóng mức phí cao hơn quy định của thành phố nhưng phải có sự đồng thuận của cả hai bên và dịch vụ sao cho xứng với số tiền mà chúng tôi bỏ ra", một cư dân của Keangnam nêu ý kiến.

Chị Lê Minh Thảo, Ban đại diện lâm thời của cư dân cũng bày tỏ: “Keangnam luôn tìm cách áp đặt mọi vấn đề, coi thường cư dân. Từ việc áp phí đến sử dụng diện tích chung vào mục đích kinh doanh mà không được sự đồng ý của cư dân. Thêm nữa, chất lượng dịch vụ của công ty quản lý Chestnut do Keangnam Vina thành lập quá kém vì đã để côn đồ vào hành hung anh Trần Thanh Hiền (A1803) bị trọng thương”.

Thay mặt cho toàn thể cư dân, ông Trần Xuân Trạch, Tổ trưởng tổ dân phố tại tòa nhà, vừa có kiến nghị tố cáo sai phạm của đơn vị chủ đầu tư lên các cơ quan chức năng. “Chúng tôi mong các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, yêu cầu chủ đầu tư nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, làm việc với Ban đại diện cư dân trong việc thỏa thuận mức phí dịch vụ và sử dụng diện tích chung, để ổn định đời sống cho cư dân”, ông Trạch nói.

Theo Minh Tùng

Đất Việt

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại