Sài thành là mảnh đất màu mỡ cho gái mại dâm hành nghề với những đẳng cấp khác nhau. Nhiều tiền thì “bay” cùng “gà” hạng sang, còn ít tiền thì khách làng chơi sẽ tìm đến những “đào” hàng dạt đứng lề đường. Những cuộc chơi thâu đêm, độ dài miên man của đôi chân, khuôn mặt khả ái, xe tay ga hạng sang... đã tạo nên đẳng cấp của gái gọi đất Sài thành và tất nhiên khách làng chơi cũng là những đại gia.
“Đào” hàng dạt mất giá
Dễ nhận thấy, lãnh địa hoạt động của “đào” hàng dạt là những địa điểm có bóng tối phủ đầy. Lãnh địa ấy là dưới những chân cầu, công viên, lề đường... và dĩ nhiên cách hoạt động cũng đơn giản. Người “mua” kẻ “bán” cũng chỉ qua loa với nhau là có thể “bay” đêm trong những nhà nghỉ bình dân giá hữu nghị. Địa điểm hoạt động mạnh nhất của gái mại dâm là xung quanh cầu Sài Gòn, đường Cộng Hòa và ở khắp các công viên trong thành phố.
Một gái mại dâm đứng chờ khách trên đường.
Đang phiêu diêu trên đường Cộng Hòa, chúng tôi giật mình bởi tiếng rú ga của “đào” chạy sát gần buông lời mời gọi: “Bay đêm cùng em đi anh! Không sướng không tính tiền”. Thấy chúng tôi không đoái hoài gì đến những lời mời gạ tình, một đào ngồi sau móng tay nhuộm đen, đôi môi đỏ đậm cầm điếu thuốc phì phèo rồi buông những lời chua chát: “Mấy thằng này mất khả năng rồi thì phải, mẹ kiếp mới mở hàng mà gặp tụi bay chắc chết đói mất”.
Khi trở về khu vực cầu Sài Gòn, tôi tiếp tục gặp phải những cảnh rượt đuổi và gạ tình của “gà móng đỏ”. Tại địa điểm đầu đường Ung Văn Khiêm, rẽ sang phía bên kia cầu Sài Gòn giáp cầu vượt Văn Thánh luôn có một đàn “bướm đêm” cùng bảo kê đứng chào hàng ngay khi người đi đường lưu thông.
Thời buổi này, gái mại dâm dần chuyển sang công nghệ số và thay đổi cách xuất hiện để thu hút dân chơi.
Cũng tại đây, gái mại dâm hoạt động như một đoàn bướm đêm chao lượn khắp trên đường cùng những bảo kê giả danh xe ôm. Đôi lúc, có “đào” đứng đơn độc một mình, nép mình vào lề đường cầm sẵn mũ bảo hiểm, chỉ cần khách làng chơi ngã giá xong là sẵn sàng lên xe “bay đêm”.
Mại dâm theo kiểu đứng đường, họp chợ, mời chào lả lơi, ăn mắc thiếu vải... dần mất vị trí trong mắt khách làng chơi vì cuộc cách tân trong hoạt động của “bướm đêm” đã dần làm cho các hoạt động mua bán dâm trở nên hết sức tinh vi.
“Gà móng đỏ” thời công nghệ
Cùng với sự phát triển của xã hội và nhu cầu mới về “tình một đêm” của khách làng chơi mà hoạt động mại dâm cũng có những biến đổi hoạt động tinh vi. Một mặt giới mại dâm thay đổi nhằm thỏa mãn cao hơn nhu cầu của những “ma tình”, mặt khác nhằm che mặt các cơ quan chức năng để dễ hoạt động hơn.
Có hai cách phổ biến mà hiện nay gái mại dâm thường làm là dùng công nghệ tô son, trát phấn cùng với xe hạng sang chao lượn trên đường mời gọi khách, hoặc dùng công nghệ thông tin tìm cách “bán hàng” ngay trên mạng. Chỉ có làm như vậy, giới mại dâm mới có thể “lách luật” mà yên tâm hành nghề.
Khác với mại dâm bán phấn buôn hương nơi dặm đường cát bụi, những gái mại dâm có “đẳng cấp tay ga” sẵn sàng làm cuộc cải tổ cho bản thân để có được chỗ đứng vững chắc trong mắt khách làng chơi.
Mai, một gái mại dâm hành nghề ở quận 1 tâm sự: “Đời người ai cũng có lúc rồi phải tàn phai nhan sắc, làm nghề như tụi em nếu không đầu tư vào việc đại tu sắc đẹp thì rồi một ngày nào đó bán trôn để nuôi miệng cũng không đủ”. Rồi Mai kể tiếp: “Sau những đêm mây mưa thác loạn với khách, thân thể bị tàn phá một cách ghê gớm nên dù có kiếm được 10 phần một đêm thì cũng mất 3 phần đi đại tu nhan sắc”.
Theo quan sát, mỗi khi đêm xuống trên những dải đất Sài thành, từng đoàn “bướm đêm” hạng sang đi trên mình những tay ga đắt tiền tỏa đi khách sạn theo yêu cầu của khách và tất nhiên đằng sau họ là sự chỉ đạo của các má mì.
Đặc điểm dễ nhận ra giữa “gà hạng sang” và “gà hàng dạt” là những chiếc xe tay ga, cách ăn mặc sang trọng, tất nhiên cách trang điểm, sử dụng các loại nước hoa mang họ “quý tộc” trở nên phổ biến. Để “sở hữu” những gà móng đỏ hạng sang kiểu này, khách làng chơi phải bỏ ra tiền triệu cho mỗi lần du hí với “đào”.
Tuy vậy, không phải “gà hạng sang” nào khi khoác lên mình những bộ đồ sang trọng, xe đẹp, nước hoa quý phái đều là của mình. Một phần những vẻ sang trọng ấy là “đào” đi thuê và cũng có thể là được các má mì đầu tư. Dù là đi thuê hay được má mì trang bị thì những đào hạng sang vẫn luôn an tâm bởi nhờ vậy mà khách làng chơi tìm đến mình nườm nượp.
Ngoài những kiểu mua bán dâm công khai và thủ công như trên, hiện nay xuất hiện hình thức “chào hàng” và mua bán dâm ngay trên mạng. Khách làng chơi cảm thấy “đào” đầy đủ “điện nước” thì có thể liên lạc qua số điện thoại của “đào” và hẹn địa điểm đi chơi ở khách sạn.
Trên mạng xuất hiện nhan nhản các lời mời gạ tình: “Em đang rất buồn và cô đơn, em ở TP.HCM anh nào muốn qua đêm với em không, gọi cho em theo số 090343xxx.. em sẽ phục vụ anh tới bến, không vui không tính tiền”. Để tiếp cận khách hàng nhanh chóng, “gà mạng” không quên quảng cáo qua webcam món “đùi” và “ngực” để khách làng chơi không bị hớ khi gặp mặt.
Khách làng chơi ham vui lạc lối trên các đại lộ “nóng” sẽ khó cưỡng bởi những hình ảnh tươi mát của món “gà mạng” này. Và tất nhiên khi khách hàng “máu lên” với những hình ảnh “nóng” bỏng cả con mắt thì cơn “khát” những món hàng lạ trỗi dậy chỉ còn cách tự mình xin số để được đi ăn món “gà mạng” tại những khách sạn.
Lạc lối trên những đại lộ “đen” này còn có thể bắt gặp những hàng “hot” sinh viên. Đây là chiêu bài mới của gái mại dâm với mục đích kích thích trí tò mò cũng như ham cái mác sinh viên. Và đúng như lời quảng cáo mình là sinh viên thì liên tiếp xuất hiện những tấm thẻ ghi rõ họ tên, địa chỉ, sinh viên trường nào...khách làng chơi không tỉnh táo sẽ ăn phải món “thịt lừa” của gái mại dâm.
Tất cả khách mua vui một khi đã “chấm” được em nào thì sẽ nhận được sơ yếu lý lịch kèm theo món “gà mạng” miễn phí của gái mại dâm. Để chắc ăn hơn những “đào” này còn chỉ cho cách đi đến địa điểm mà mình hẹn sẽ có người ra đón chỉ cần nói tìm đào qua đêm thì sẽ được dẫn vào “động” giải khuây.
Trong khi hình thức mại dâm theo kiểu “họp chợ tự phát” và “bán hàng lề đường” còn chưa thể dẹp được thì những hình thức mại dâm “công nghệ” đang nhanh chóng tạo nên một luồng gió “đen” thổi mạnh vào lối sống, tư tưởng của giới trẻ.