Cận cảnh tài xế xe bồn hiên ngang chiết lậu xăng, dầu

havan |

Để chiết xăng dầu, tài xế sẽ dùng một chiếc thùng “múc” trực tiếp từ “lẫu” của bồn.

Theo “quy luật” sau khi lấy xăng dầu từ TP.HCM về, tài xế xe bồn sẽ tạt vào vị trí này để chiết xăng trước khi đem giao cho các cây xăng. Hàng ngày từ khoảng 11h30 đến 14h sẽ có từ 1 đến 2 xe “cập bến”. Để chiết xăng dầu, tài xế sẽ dùng một chiếc thùng (bằng kích cỡ của một thùng sơn nhỏ) “múc” trực tiếp từ “lẫu” của bồn. Chưa tới 15 phút 1 can nhựa (loại 30 lít) chứa đầy xăng dầu đã được mang đi.

Cận cảnh tài xế xe bồn chiết lậu xăng, dầu

Theo thiết kế thì trên mỗi nắp bồn sẽ có một “lỗ thở” để giám áp lực của xăng dầu khi di chuyển. Nhưng vô tình lỗ thở này trở thành “kẻ tiếp tay” cho tài xế “rút ruột” xăng dầu. Vào những ngày trời nắng, tài xế sẽ đậu xe giữa trời để cho xăng nở trào qua lỗ thở lên lẫu.

Một bồn loại 16.000 lít khi gặp trời nắng nóng có thể nở thêm từ 20 –đến 50 lít tùy vào nhiệt độ ngoài trời. Với “chiêu thức” này, khi nhận hàng các cây xăng rất khó phát hiện vì khi tháo kẹp chì lượng xăng, dầu vẫn nằm ngang với “đồng tiền” (vạch chuẩn được các trung tâm kiểm định bồn hàn vào để đánh dấu mức xăng dầu).

Ông Giang Sỹ Lợi, Giám đốc Công ty cổ phần vật tư xăng dầu Bình Thuận cho biết: "Việc “rút ruột” xăng dầu đã có từ lâu, tuy nhiên việc theo dõi và bắt giữ không phải dễ. Thường các lái xe sẽ tìm một địa điểm ít người qua lại để chiết xăng. Đồng thời, việc chiết xăng diễn ra khá nhanh nên khi cơ quan chức năng có mặt, các xe này đã di chuyển đến nơi khác. Cách đây vài năm chúng tôi cũng đã phát hiện và xử lý 4 xe có dấu hiệu gian lận trong việc chuyên chở xăng dầu. Hiện nay chúng tôi đang phối hợp với Công an tỉnh để xử lý triệt để tình trạng này".

Theo Báo Bình Thuận

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại