Do lắp đặt thủ công, tạm bợ, sau nhiều lần cải tạo, nâng cấp, từ cầu gỗ đến nay sau gần 50 năm tồn tại, cầu phao Vòm hiện đã được làm bằng sắt, thép. Các phao sắt nổi được giữ cố định bằng những sợi thép giằng buộc đơn sơ.
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lê Cao Cường, Cty Trung Nam E&C đại diện liên danh nhà thầu thi công cầu vượt sông Chu dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn (Ninh Bình) - QL45 (Thanh Hóa) cho hay: Cầu vượt sông Chu thuộc gói thầu xây lắp số 14 (XL014), gói thầu khởi công tháng 9/2021, đến nay sau 7 tháng thi công, hạng mục cầu vượt sông Chu và đường dẫn đã đạt hơn 70% khối lượng công việc, tiến độ nhanh nhất của gói XL14. Hiện cầu đang đáp ứng tốt tiến độ và sẽ hoàn thành vào quý IV/2022.
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn (Ninh Bình) - QL45 (Thanh Hóa) có chiều dài 63 km, được khởi công tháng 9/2020, tiến độ hoàn thành tháng 12/2022. Hiện nay khối lượng thi công tại dự án đạt khoảng 60%, đáp ứng tiến độ Chính phủ yêu cầu.
Tổng mức đầu tư của dự án đoạn Mai Sơn – QL45 là hơn 12.100 tỷ đồng, vốn đầu tư công. Cầu vượt sông Chu và gói thầu XL14 thuộc đoạn cuối của dự án thành phần đoạn Mai Sơn – QL45, gói thầu XL14 có tổng chiều dài đường cao tốc và cầu là 19,5 km. Điểm đầu của gói thầu XL14 là cầu vượt sông Chu tại xã Thiệu Tân, huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá; điểm cuối là nút giao giữa cao tốc Bắc - Nam với QL45 - đường Nghi Sơn - Thọ Xuân tại xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống, Thanh Hóa.