Hi hữu: Nhà hàng Nhật Bản cấm cửa thực khách... người Nhật

Hoàng Dung |

Một nhà hàng chuyên phục vụ món mỳ ramen ở tỉnh Okinawa, Nhật Bản vì quá bức xúc với cách cư xử ngày càng tệ của du khách trong nước nên quyết định cấm cửa thực khách người Nhật trong ba tháng.

Theo tờ Japantoday, Akio Arima (42 tuổi) - điều hành nhà hàng ramen Yaeyama Style, tại Ishigakijima (một trong những hòn đảo đẹp nhất ở tỉnh Okinawa, Nhật Bản) đã có hành động... bất ngờ.

Được biết, quán ăn của Akio Arima thường trở nên chật cứng khách hàng vào mùa hè du lịch bởi cả khách địa phương và khách nước ngoài tìm đến.

Tuy nhiên, thời gian gần đây bỗng trở nên vắng vẻ hơn thường lệ, có ngày quán chỉ phục vụ đúng hai thực khách.

Điều đáng chú ý, không phải khách không muốn ăn ramen tại quán của ông mà chính Akio Arima quyết định "tẩy chay" thực khách người Nhật vì thái độ cư xử... bất nhã.

Cụ thể, từ đầu tháng 7/2019, cửa hàng này đã treo thông báo màu vàng bắt mắt, thu hút sự chú ý của mọi người với nội dung đặc biệt không kém: "Gửi khách hàng người Nhật.

Những năm gần đây, ý thức của du khách người Nhật đang ngày càng trở nên tồi tệ. Vì vậy, chúng tôi sẽ miễn tiếp khách người Nhật đến ăn tại cửa hàng cho đến tháng 10/2019".

"Chúng tôi sẽ chỉ tiếp khách người nước ngoài và chân thành xin lỗi những thực khách tại địa phương, những người đã ủng hộ chúng tôi suốt những năm vừa qua.

Chúng tôi mong nhận được sự hợp tác từ mọi người. Chúng tôi sẽ cân nhắc việc phục vụ như thường lệ vào tháng 10 tới", thông báo viết.

Ishigakijima là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng, thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Trong khi Yaeyama Style cũng chỉ là một nhà hàng nhỏ, chỉ dưới 10 chỗ ngồi.

Do có không gian khiêm tốn, nhà hàng yêu cầu mỗi vị khách đều phải gọi một bát mỳ. Quy định có ghi rõ trên thông báo của cửa hàng, nhưng nhiều khách Nhật vẫn vi phạm.

Có những thực khách người Nhật muốn chia một bát mỳ thành hai phần ăn chung, cũng có người mang thức ăn bên ngoài vào cửa hàng, hoặc ăn cùng trẻ nhỏ.

Nhân viên tại đây thường nhắc nhở những thực khách vi phạm, nhưng đôi khi cũng gặp những khách phẫn nộ và phản ứng rất kịch liệt.

Nhiều nhân viên bán thời gian đã nghỉ việc vì bị stress quá mức và giờ đây chỉ còn một mình Arima trông coi cửa hàng.

Trái ngược với khách hàng người Nhật, Arima chia sẻ rằng ông không gặp nhiều vấn đề từ khách nước ngoài nên vẫn rất vui vẻ phục vụ họ.

Arima chia sẻ: "Có rất nhiều người bức xúc về thái độ của khách Nhật, nên tôi nghĩ rằng hành động của mình là thỏa đáng".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại