Tại thời điểm 2006-2009, Lexus LS 460L trở nên rất thành công tại thị trường Mỹ. Đây từng là mẫu xe nằm trong garage của hàng loạt đại gia Việt thích thể hiện độ "chơi" ở khoảng thời gian cách đây 1 thập kỷ.
Nổi tiếng là "con cưng" của hãng xe có độ giữ giá cao nhưng đến nay, chi phí phải bỏ ra để sở hữu một chiếc Lexus LS 460L thế hệ thứ nhất lại đang hết sức hợp lý.
Chiếc Lexus LS 460L trong bài thuộc model 2008. Đến nay, chặng đường xe hoàn thành đã lên tới con số 125.000km, tức 9.600km/năm.
Thay vì độ body lên phiên bản 2015 như nhiều chủ sở hữu Lexus LS 460L thế hệ đầu khác, chiếc xe đề cập trong bài vẫn giữ thiết kế nguyên bản. Nước sơn đen cùng những thanh kim loại vẫn cho cái nhìn tốt về chất lượng.
Chóa đèn trước/sau không có dấu hiệu ố vàng. Chiếc Lexus LS 460L được trang bị mâm đúc 9 chấu đơn kích thước 18 inch, nhỏ hơn 1 inch so với đối thủ cùng thời Mercedes-Benz S 550 AMG.
Lexus LS 460L 2008 sở hữu khối động cơ V8, dung tích 4,6 lít cho công suất 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 497Nm. Đây là mẫu xe đầu tiên của Lexus được trang bị hộp số 8 cấp, nhỉnh hơn so với loại 7G-Tronic của Mercedes-Benz S-Class vào thời điểm bấy giờ.
Tương tự vẻ bề ngoài, bên trong chiếc Lexus LS 460L 2008 vẫn được giữ gìn chỉn chu sau nhiều năm. 4 ghế bọc da màu kem được spa khá cẩn thận. Ốp gỗ màu đỏ mận vẫn có độ bóng và thấy rõ các đường vân.
Lexus LS 460L 2008 được trang bị ghế da chỉnh điện 12 chiều, tích hợp nhớ vị trí. Màn hình LCD kết nối bluetooth và iPod. Hệ thống âm thanh nổi AF/FM với đầu ra 19 loa Mark Levinson. Đặc biệt, ghế sau được trang bị tựa để chân tích hợp chức năng massage đi kèm bàn làm việc trên bệ tỳ tay.
Hiện tại, chiếc Lexus LS 460L 2008 được rao giá 1,090 tỷ đồng, rẻ hơn 145 triệu so với mẫu Toyota Camry 2.5G 2021. So với Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series cùng thời, những chiếc Lexus LS hơn 10 năm tuổi cũng có được thế mạnh riêng trên thị trường nhờ chi phí "đại tu" xe cũ không quá cao và ít hỏng vặt.
Ảnh: Phong Nguyen