Tính đến hết tháng 2/2017, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 17.621 xe, giảm 13% so với tháng 1/2017 và tăng 50% so với tháng 2/2016.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 17.621 xe, bao gồm 10.044 xe du lịch; 6.344 xe thương mại và 1.233 xe chuyên dụng.
Trong đó, doanh số xe du lịch giảm 32%; xe thương mại tăng 24% và xe chuyên dụng tăng 220% so với tháng trước.
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.560 xe, giảm 6% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.061 xe, giảm 35% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2017 tăng 8% so với cùng kì năm ngoái. Xe ô tô du lịch tăng 21%; xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng tăng 5% so với cùng kì năm ngoái.
Tính đến hết tháng 2/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 13% trong khi xe nhập khẩu giảm 5% so với cùng kì năm ngoái.
Biểu đồ so sánh thị phần ô tô tháng 1/2017 và tháng 2/2017
Sau 2 tháng sụt giảm thị phần liên tiếp, Thaco đã có sự tăng trưởng ấn tượng khi tăng 11,8% thị phần so với tháng 1/2017. Trong tháng này, Thaco đạt 45% thị phần nhờ Thaco Truck tăng 16,8% còn các thương hiệu xe con như Thaco Kia hay Thaco Mazda đều có sự giảm nhẹ.
Ngược lại, đối thủ Toyota lại sụt giảm thị phần từ 27,1% xuống 20,9% và đứng thứ 2 trong số các nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.
Các nhà sản xuất khác bao gồm Ford, Honda hay GM Việt Nam đều giảm thị phần do thị trường ô tô đã rơi vào mua thấp điểm sau Tết Nguyên Đán.