Hành khách Hàn Quốc bị co giật khi máy bay vừa lăn bánh để chuẩn bị cất cánh ở Nội Bài

D.Ngọc |

Hành khách Hàn Quốc bị co giật khi máy bay vừa lăn bánh để chuẩn bị cất cánh ở Nội Bài
Hành khách Hàn Quốc bị co giật khi máy bay vừa lăn bánh để chuẩn bị cất cánh ở Nội Bài

Trong thời gian máy bay lăn bánh ra đường băng sân bay Nội Bài để chuẩn bị cất cánh, hành khách H.K ngồi ghế 26A, mang quốc tịch Hàn Quốc, bất ngờ xuất hiện triệu chứng co giật.

Thông tin từ Vietnam Airlines ngày 8-10 cho biết chuyến bay số hiệu VN957 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Yagoon (Myanmar) ngày 4-10 vừa qua đã phải quay trở lại nhà ga để hỗ trợ cấp cứu 1 khách Hàn Quốc gặp vấn đề sức khỏe trong quá trình chuẩn bị cất cánh.

Hành khách Hàn Quốc bị co giật khi máy bay vừa lăn bánh để chuẩn bị cất cánh ở Nội Bài - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, trong thời gian máy bay lăn bánh ra đường băng để chuẩn bị cất cánh, hành khách H.K ngồi ghế 26A, quốc tịch Hàn Quốc xuất hiện triệu chứng co giật. Ngay khi phát hiện sự việc, tổ bay đã thông báo cho bộ phân mặt đất yêu cầu trợ giúp y tế và khẩn trương cho máy bay quay lại sân đỗ để đảm bảo sức khỏe của hành khách. Đại diện Vietnam Airlines cùng bộ phận y tế Cảng hàng không Nội Bài kiểm tra, sơ cứu và nhanh chóng đưa hành khách tới bệnh viện thành phố.

Chuyến bay VN957 sau đó tiếp tục cất cánh và chậm 49 phút so với kế hoạch ban đầu.

Hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn định sau khi được bác sĩ điều trị. Vietnam Airlines cũng cử nhân viên đi cùng chăm sóc hành khách trong quá trình cấp cứu. Hãng sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng hành khách và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến chuyến bay sau khi khách đủ điều kiện sức khỏe để tiếp tục chuyến bay.

Trước đây, Vietnam Airlines cũng từng lùi giờ khởi hành hoặc hạ cánh khẩn cấp một số chuyến bay để cấp cứu hành khách gặp vấn đề sức khỏe, như lùi giờ khởi hành của chuyến bay VN956 80 phút để lắp cáng vận chuyển khách Hàn Quốc tai nạn giao thông ở Myanmar năm 2016; chuyến bay VN36 Frankfurt – Hà Nội hạ cánh khẩn cấp tại Romania để cấp cứu khách Đan Mạch năm 2018…

Các quy trình ứng phó trường hợp khách có vấn đề sức khỏe luôn được Vietnam Airlines quán triệt và huấn luyện định kỳ tại các đơn vị khai thác. Nhờ đó, các đơn vị mặt đất và trên không của Hãng luôn sẵn sàng xử lý các tình huống bất thường này để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho hành khách.

theo Người lao động

Đọc thêm về:

    Đọc báo mới, xem tin thời sự nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980