Hãng bay dùng siêu xe Porsche 35 tỷ để đưa đón hành khách: Không cần bay hạng nhất vẫn được tài xế riêng đến "rước"

Lam Phương |

Đánh dấu cột mốc 12 năm hợp tác, hãng hàng không Delta cùng thương hiệu xe Đức giới thiệu đến khách hàng chương trình tiếp thị đặc biệt.

Hãng bay dùng siêu xe Porsche 35 tỷ để đưa đón hành khách: Không cần bay hạng nhất vẫn được tài xế riêng đến rước - Ảnh 1.

Porsche 918 Spyder đã xuất hiện cách đây một thập kỷ với tư cách là siêu xe hybrid đột phá, cùng với McLaren P1 và LaFerrari để tạo thành "bộ ba quyền lực". Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 918 chiếc, khách hàng có điều kiện chưa chắc đã có cơ hội sắm về một chiếc.

Song nếu người tiêu dùng đến sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (ATL) tại thành phố Atlanta (Georgia, Mỹ), họ không chỉ có thể đến gần chiếc Porsche 918 Spyder mà còn có cơ hội ngồi trong siêu xe và có tài xế đưa từ nhà ga đến máy bay.

Hãng hàng không Delta Airlines đã tung ra chiến dịch tiếp thị mới, mang đến cho một số khách hàng may mắn cơ hội trải nghiệm độc đáo. Nhãn hiệu xe hơi Đức cho hãng bay mượn một nguyên mẫu tiền sản xuất của 918 Spyder trong thời gian 2 tuần. Sau đó, siêu xe này quay trở lại bộ sưu tập của nhà sản xuất.

Hãng bay dùng siêu xe Porsche 35 tỷ để đưa đón hành khách: Không cần bay hạng nhất vẫn được tài xế riêng đến rước - Ảnh 2.

Trên cánh cửa xe Porsche 918 Spyder có in dòng chữ "Delta". Ảnh: Dexter Greene.

Ngoài việc thể hiện những giá trị chung của những sản phẩm cao cấp và đẳng cấp nhất giữa 2 thương hiệu, sự xuất hiện của 918 Spyder còn là sự đồng thuận cho tầm nhìn của bộ đôi về tương lai bền vững.

Bản thân 918 Spyder là một chiếc hybrid, di chuyển trên đường băng tại sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta bằng năng lượng hoàn toàn bằng điện. Đó là niềm tự hào về tư duy tiến bộ của "người dân" ở cả nhà sản xuất ô tô lẫn hãng hàng không.

Được trang bị động cơ V8 4,6 lít, siêu xe hybrid sử dụng một cặp động cơ điện để tạo ra công suất hơn 650 mã lực, đạt tốc độ tối đa trên 340 km/h cộng với phạm vi lái xe chỉ bằng pin là khoảng 20 km.

Sự hợp tác của Delta với Porsche là mối quan hệ hợp tác đã phát triển mạnh mẽ trong 12 năm qua. Vì thế 918 Spyder không phải mẫu xe sang đầu tiên mà hãng bay đưa vào đội xe taxi sân bay. Hành khách của Delta trước đây từng được trải nghiệm ngồi trong những chiếc SUV Macan và sedan thể thao Panamera.

Mặc dù 2 mẫu xe này đều ấn tượng, chúng không phải là đối thủ của dòng siêu xe hybrid mang tính biểu tượng. Do vậy, bước đi tiếp thị này đánh dấu tầm cao mới trong mối quan hệ hợp tác giữa 2 thương hiệu.

Porsche 918 Spyder lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng mẫu concept tại Geneva (Thuỵ Sĩ) vào năm 2010, trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 9/2013. Tại đây, mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các khách hàng quen của thương hiệu.

Mô hình sản xuất hàng loạt 918 Spyder xuất hiện vào năm 2013 với tư cách là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với LaFerrari và McLaren P1.

Hãng bay dùng siêu xe Porsche 35 tỷ để đưa đón hành khách: Không cần bay hạng nhất vẫn được tài xế riêng đến rước - Ảnh 4.

918 Spyder được ví là chiếc xe hào quang mang tính cách mạng. Ảnh: LuxuryLanches.

Porsche 918 là mẫu xe trị giá 7 con số, thường được bán với giá hơn 1 triệu USD (khoảng 23,8 tỷ đồng). Vì vậy, cơ hội sở hữu siêu xe này là mơ ước đối với nhiều người.

Điều tuyệt vời nhất về chiến dịch này là dù không phải khách hàng thường xuyên bay ở khoang hạng nhất, bạn vẫn có cơ hội trải nghiệm ngồi trong xe 918 Spyder, với điều kiện bạn phải là khách hàng thân thiết danh giá "Medallion" của hãng tại sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta.

Những khách hàng được chọn sẽ ngồi trong chiếc 918 Spyder, mang vẻ ngoài màu xanh đậm ánh kim. Tuy nhiên, chương trình đặc biệt này đã kết thúc hồi cuối tháng 7 vừa qua.

Hãng bay dùng siêu xe Porsche 35 tỷ để đưa đón hành khách: Không cần bay hạng nhất vẫn được tài xế riêng đến rước - Ảnh 5.

Giám đốc trải nghiệm khách hàng của Delta Airlines - Allison Ausband - tạo dáng bên cạnh mẫu Porsche 918 Spyder màu xanh đậm ánh kim. Ảnh: Allison Ausband.

Nhưng tại sao chỉ có một sân bay cung cấp dịch vụ này? Tại sao chương trình này lại đặc biệt?

Bởi sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta tự hào là sân bay bận rộn nhất thế giới. Đóng vai trò là điểm trung chuyển nội địa lớn nhất của Mỹ, con số đáng kinh ngạc gần 94 triệu hành khách đã đi qua cổng bay này vào năm 2022. Con số này giúp sân bay Atlanta vượt xa đối thủ cạnh tranh, để lại khoảng cách đáng kể 20 triệu so với sân bay bận rộn thứ 2 - Dallas Fort Worth International Airport ở Texas (Mỹ).

Theo LuxuryLanches

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại