*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại
hạ tầng đường sắt
Việt Nam ngỏ ý cần 5 tỷ USD cho lĩnh vực cấp bách hàng trăm tỷ USD, lập tức "ông lớn" châu Á đáp lời
Thời sự - Xã hội 2024-07-18T07:20:00Để phát triển mạnh mẽ hơn nữa lĩnh vực chiến lược trị giá hàng trăm tỷ USD trong tương lai, Việt Nam dự kiến vay 5 tỷ USD.
Xây mới đường sắt, đi từ Hà Nội – TP.HCM mất hơn 5 giờ
Thời sự - Xã hội 2018-08-30T15:19:26Trong báo cáo với Bộ GTVT, liên danh tư vấn, do Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đứng đầu, khẳng định việc đầu tư nâng cấp tuyến đường hiện hữu không phù hợp nên đề xuất xây mới tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Đường sắt được duyệt 7.000 tỷ làm 4 dự án cấp bách
Thời sự - Xã hội 2018-08-03T22:02:00Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án đường sắt cấp bách.
Cục trưởng Đường sắt: 'Trong nhà có ông già bị ốm'
Thời sự - Xã hội 2018-05-28T07:11:28Đại diện Cục Đường sắt thừa nhận, hạ tầng đường sắt hiện cũ kỹ, lạc hậu, nên kém hiệu quả và ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn. Trong khi nguồn vốn ngân sách đầu tư cho ngành đường sắt còn hạn chế, còn việc kêu gọi xã hội hoá không mấy thành công, một số nhà đầu tư đã tìm hiểu nhưng chưa có nhà đầu tư nào mặn mà. Ông Khôi ví đường sắt hiện như “trong nhà có ông già bị ốm”.
Tắc tàu tuyến Bắc - Nam sau bão số 12: Tại sao kinh phí duy tu, gia cố đường sắt nhỏ giọt?
Thời sự - Xã hội 2017-11-15T22:34:00Cứ mưa kéo dài hay bão là tắc tàu hỏa. Hết sạt lở đất đá đến sạt trượt mái taluy âm qua các ngọn đèo kề biển miền Trung - đó là thực tế diễn ra trong nhiều năm trên tuyến đường sắt Bắc - Nam nhưng đằng sau đó là câu chuyện ì ạch về đầu tư hạ tầng đường sắt.
Tâm điểm