Trước những luận điểm gay gắt của Hiệp hội taxi Hà Nội cáo buộc Grab chuyển tiền ra nước ngoài và sai phạm trong chính sách khuyến mại, Giám đốc truyền thông của Grab Việt Nam, Nguyễn Thu An đã lên tiếng bác bỏ.
Theo bà An, năm 2015, Grab Việt Nam là đơn vị xây dựng và trình lên Bộ Giao thông vận tải bản Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử GrabCar, với nội dung xin thí điểm việc sử dụng hợp đồng vận tải điện tử đối với xe hợp đồng với mục tiêu giúp người dân và doanh nghiệp về tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho đơn vị cung cấp vận tải.
Sau gần 2 năm triển khai thí điểm, việc áp dụng ứng dụng Grab trong quản lý, điều hành hoạt động vận tải của các đơn vị kinh doanh vận tải cũng đạt hiệu quả rất cao với hệ số sử dụng quãng đường (số km xe có khách tính trên bình quân 100km xe lăn bánh) đạt gần 90% tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Theo đánh giá của khách hàng, 98% số đối tác tài xế nhận được điểm chấm sao trung bình trên 4,8/5 điểm. Trung bình thời gian khách đón xe đạt dưới 5 phút. Cho tới nay, đã có 10 công ty Việt Nam xây dựng ứng dụng riêng và cùng tham gia Đề án thí điểm.
Liên quan tới nghĩa vụ thế, đại diện Grab khẳng định thông tin mỗi năm Grab chuyển 3.600 tỷ đồng ra nước ngoài là hoàn toàn sai lệch và thiếu căn cứ vì Grab Việt Nam là doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam và toàn bộ giao dịch được thực hiện qua tài khoản Grab mở tại ngân hàng ở Việt Nam.
Trước đó, Hiệp hội taxi Hà Nội gây chú ý khi gửi công văn lên các ban bộ ngành đề xuất dừng khẩn cấp hoạt động của Uber, Grab đồng thời tố hai đơn vị này gian lận thuế, vi phạm các quy định về khuyến mại giảm giá.
Công văn trên ít nhiều đã làm nóng trở lại cuộc chiến giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ vốn đã rất khốc liệt trên mặt báo cũng như trên đường.
Tuy nhiên, hôm qua (2/10), đại diện Bộ GTVT đã khẳng định không thể dừng hoạt động của Uber, Grab vì đây là cuộc chơi sòng phẳng và cả Uber lẫn Grab đang được quản lý rất chặt.