Thời nào cũng vậy, kinh doanh ngành dịch vụ giống như làm dâu trăm họ và không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Chắc chắn cũng sẽ có lúc gặp sự cố bị khách hàng phàn nàn. Tuy nhiên, cái quan trọng nhất đều nằm trong việc ban quản lý hoặc chủ của nhà hàng xử lý những sự cố và xoa dịu khách hàng ra sao.
Chứ như nhà hàng buffet nổi tiếng tại Hà Nội dưới đây, "xù lông" bật lại ý kiến của khách tanh tách thì đúng là bó tay.
Cụ thể, mới đây, trong một hội nhóm chuyên bóc mẽ rất lớn trên mạng xã hội, một cô nàng đã bức xúc đăng đàn kể: "Em không biết cách nói chuyện của em có vấn đề gì không?
Giờ ăn xong bình luận cũng không được nữa, nhưng thật sự nhà em 9 người đi ăn cả 9 người đều nói nước chấm chấm hơi ngọt thật mà. Chỉ là góp ý thôi, nói câu "bên em tiếp nhận phản hồi từ chị ạ" cũng khó nữa sao?".
Đi kèm với đó chính là vài ảnh chụp mô tả lại rõ hơn vụ việc. Nhìn ảnh có thể dễ dàng biết, cô nàng trên là khách hàng của nhà hàng buffet P., do ăn xong cô thấy nước chấm khá ngọt nên đã bình luận góp ý trên chính fanpage của P..
Tuy nhiên, thay vì tiếp thu ý kiến của khách hàng, quản lý fanpage đã gay gắt đáp trả, chưa kể còn tự vỗ ngực cho rằng nước chấm của P. được 99% khách hàng thích và phun ra thêm câu "em bảo nay là mùng 1 tháng cô hồn, các chị vào page kinh doanh mong các chị hỗ trợ".
Đáng chú hơn, người nắm vai trò admin đáp trả này còn hiểu việc "mỗi người mỗi ý", kinh doanh nhà hàng như "làm dâu trăm họ", ấy vậy mà khách vừa góp ý đã… đốp chát bật lại như thể là bị vu khống (?).
(Ảnh minh họa)
Chính vì tính chất vô lý như thế nên bài viết được đăng tải không bao lâu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Và thật bất ngờ, bên dưới phần bình luận đã nổ ra một cuộc tranh cãi khá… khó hiểu.
Cuộc tranh cãi chia thành hai phe, một phe mắng cô nàng nhân vật chính, một phe lại bênh vực. Phe mắng cho rằng, dù có thật lòng nhận thấy rằng nước chấm của nhà hàng P. ngọt nhưng làm gì thì làm cũng phải... coi ngày. Muốn góp ý thì inbox riêng, ai đời lại nhằm ngay mùng 1 lại vào bình luận thế kia.
"Mỗi người 1 cái mồm, ngon hay không khách có quyền góp ý nhưng tránh cái mùng 1 ra. Nói thật chứ không biết nói bạn vô duyên hay không có ý tứ nữa".
"Mùng 1 có kiêng có lành, tốt nhất inbox góp ý hay hơn. Giả sử bạn cũng bán hàng, mùng 1 có khách vô chê thẳng nơi buôn bán thì cũng xui lắm".
Phe còn lại thì nói, việc góp ý mà cũng bắt khách phải cả nể coi ngày, bấm quẻ tìm giờ tốt là vô lý. Đã là kinh doanh dịch vụ, thì phải luôn trong tâm thế sẵn sàng nghe khách góp ý hay phàn nàn mọi lúc, mọi nơi.
"Nghề dịch vụ thì không có phân biệt ngày giờ đâu các cậu ơi. Sinh ra page để nhận lời khen chê từ khách chứ đâu phải chỉ để đăng mấy lời hoa mĩ nhỉ?".
"Mấy đứa bênh nhà hàng kia là mấy đứa vớ vẩn. Mùng 1 mùng 2 thì sao? Tại sao nhận xét phải inbox? Ơ đi ăn mất tiền mà, mà chủ tus có nói gì quá đáng đâu mà lại mắng nhỉ".
Hiện tại, câu chuyện vẫn đang nhận được thêm khá nhiều sự chú ý của cộng đồng người dùng mạng.
Tuy nhiên, thay vì mọi người tập trung vào vấn đề chính là màn đối đáp giữa cô nàng khách hàng và trang fanpage của nhà hàng buffet P. thì lại để tâm tới vấn đề ngày giờ khiến cho chủ đề có đi chệch hướng nhẹ. Còn chị em, chị em nghĩ sao về màn tranh cãi này?