Google bắt đầu triển khai “Trung tâm quảng cáo của tôi” (My Ad Center) cho người dùng trên khắp thế giới để giúp họ kiểm soát các loại quảng cáo hiển thị trên những sản phẩm của Google như YouTube, Tìm kiếm (Search) và Khám phá (Discover)...
Tính năng cá nhân hóa quảng cáo cũng có thể được tắt hoàn toàn; chế độ này được đặt ngay trung tâm giao diện, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và thao tác. Nếu bạn tắt điều khiển này, bạn vẫn sẽ thấy quảng cáo, tuy nhiên chúng có thể ít liên quan và hữu ích với bạn. Điều này sẽ áp dụng ở bất kỳ đâu khi bạn đăng nhập bằng Tài khoản Google của mình.
Người dùng có thể quyết định loại hoạt động được sử dụng để khiến sản phẩm Google phù hợp với trải nghiệm của mình - độc lập với các quảng cáo được hiển thị. Trước đây, nếu lịch sử xem YouTube của bạn được bật, nó sẽ tự động thông báo cách quảng cáo của bạn được cá nhân hóa.
Nên giờ đây, nếu bạn không muốn dùng Lịch sử YouTube của mình để cá nhân hóa quảng cáo, bạn có thể tắt tính năng này trong “Trung tâm quảng cáo của tôi” mà không ảnh hưởng đến các đề xuất liên quan trong bảng feed của mình....