Từ chiêu độc để công khai "người yêu"...
Sau khi Gojek và MoMo công bố quan hệ hợp tác, tích hợp Ví MoMo vào ứng dụng Gojek từ trung tuần tháng 3, dân tình liên tục chứng kiến những màn "thả thính" khắp cõi mạng của cặp đôi thương hiệu. Mới đây là hình ảnh cả hai công khai nắm tay trên billboard ngay Ngã 6 Phù Đổng (Q.1, TP.HCM) khiến mọi người phải ngả mũ trước độ chịu chơi và chịu chi này.
Những bình luận đầy tính hài hước và vun vén cho billboard "chất chơi" này tràn ngập cõi mạng: "Một bức ảnh phát ra mùi tiền", "U là trời, phận mấy đứa ế như tụi mình nhìn cái này tức chớt". Trước hàng loạt hành động công khai khoe tình yêu công khai của cặp đôi Gojek và MoMo, ai ai cũng phải thốt lên rằng: giới trẻ bây giờ yêu bạo quá.
Fanpage "Insight mất lòng" còn hào hứng đồn đoán về những nhân vật đứng sau màn yêu công khai, táo bạo này: Cứ tưởng như ai làm billboard này hẳn phải là "tình trường một sớ, yêu đương một mớ", nhưng không, sự thật đầy tính mất lòng, đây thực ra là sản phẩm của team "Ế… nhưng thích chế".
Fanpage này chỉ ra team đạo diễn cho pha nắm tay bá đạo này hẳn đã cày nát "Hẹn hò chốn công sở" hay "Tuổi 21, Tuổi 25" để lấy cảm hứng. Dòng trạng thái bắt trend loạt phim Hàn đang sốt này thu hút đến 9.500 lượt thích và tương tác cực mạnh.
Fanpage "Sài Gòn Của Tôi" cũng thích thú chia sẻ những hình ảnh về biển quảng cáo nói trên với chú thích đậm chất "ghen tuông": "1001 cách dằn mặt người yêu cũ ở Sài Gòn. Top 1: Treo hẳn hình người yêu mới ở trung tâm". Lướt qua một Fanpage khác là "Cám Chăm Chỉ" thì lại thấy lời khẳng định đầy chân lý: "Đang yêu là phải "lộ" cho cả vũ trụ biết như vầy nha!".
Đó là chưa kể hàng loạt "giang cư mận" nô nức hưởng ứng với các hình ảnh "tự sướng" cùng billboard kèm hashtag #tuiemdangyeu, tạo hiệu ứng lan truyền khắp mạng xã hội. Nhiều người dùng nhận xét: "Chuẩn kỳ lân Việt Nam có khác, MoMo hợp tác với brand khủng quá", "Nhân danh fan cứng 2 bên, tui đồng thuận cho tình yêu này", "MoMo và Gojek yêu nhau là sai thì tui đây không cần đúng",...
... đến profile "khủng" chuẩn con nhà người ta
"Nhí nhảnh" trên mạng xã hội là thế, ngoài đời thực, bộ đôi Gojek và MoMo lại khiến dân tình ngưỡng mộ bởi profile đúng chuẩn con nhà người ta. MoMo là nền tảng siêu ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam và là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất và lớn nhất trên thế giới. Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab hồi tháng 10/2021 công bố MoMo là ví điện tử phổ biến và có mức độ sử dụng thường xuyên nhất trong hơn 40 ví điện tử trên thị trường.
Trong khi đó, Gojek là công ty khởi nghiệp đầu tiên ở Indonesia được xếp hạng "siêu kỳ lân Đông Nam Á" (được định giá hơn 10 tỷ USD), nhận được đầu tư của Google, Facebook, Paypal, Tencent và nhiều công ty công nghệ lớn khác.
Tính đến tháng 9 năm 2021, ứng dụng Gojek đã được tải xuống 221 triệu lần từ người dùng trên khắp Đông Nam Á. Năm 2021, Gojek hợp nhất với Tokopedia tạo ra tập đoàn công nghệ lớn nhất khu vực mang tên GoTo. Mới đây, GoTo công bố đang tiến hành làm thủ tục IPO và tặng hơn 20 triệu đô la Mỹ cho các đối tác tài xế tại Indonesia, Việt Nam và Singapore.
Hành trình "yêu đương" của Gojek và MoMo khởi động từ ngày Valentine trắng 14/3, nhưng độ mặn nồng của mối tình này đến nay dường như vẫn chưa hạ nhiệt. Cao thủ không bằng tranh thủ, nhiều người vui vẻ "đẩy thuyền" nhân tiện xin vía ưu đãi từ bộ đôi "nhà giàu" này: "MoMo và Gojek có lòng thì tụi mình có dạ, tội gì mà không tải app Gojek và liên kết MoMo ngay để nhận ưu đãi".