Giữa tin đồn cắt giảm ồ ạt nhân sự, beGroup chính thức lên tiếng: "Mỗi giai đoạn, doanh nghiệp sẽ có nhu cầu về nguồn lực khác nhau"

PV |

Be cho biết, thay vì phân tán nguồn lực cho nhiều sản phẩm mới, công ty sẽ tập trung bảo vệ và phát triển thị phần gọi xe công nghệ nhằm duy trì ổn định vị trí số 2 trên thị trường.

Mới đây, Công ty cổ phần beGroup đã có thay đổi nhân sự cấp cao khi ông Trần Thanh Hải rời ghế Tổng giám đốc. Kéo theo sau đó, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về việc beGroup cắt giảm lượng lớn nhân sự.

Liên quan đến vấn đề này, beGroup đã chính thức xác nhận, công ty đang có kế hoạch điều chỉnh nhân sự để đáp ứng chiến lược phát triển trong giai đoạn mới.

Theo đó, beGroup cho biết, với mỗi giai đoạn, doanh nghiệp sẽ có nhu cầu về nguồn lực khác nhau và beGroup đang tiếp tục tuyển dụng những vị trí cần thiết cho việc phát triển kế hoạch kinh doanh. BeGroup cho rằng, đây là hoạt động vận hành bình thường của tất cả doanh nghiệp.

Theo beGroup, thay vì phân tán nguồn lực cho nhiều sản phẩm mới, tầm nhìn của công ty là bảo vệ và phát triển thị phần gọi xe công nghệ nhằm duy trì ổn định vị trí số 2 trên thị trường, và nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với đối thủ số một.

Theo đó, để tập trung "quyết đấu" cho mảng gọi xe công nghệ nhằm rút ngắn khoảng cách với đối thủ cạnh tranh số 1, beGroup sẽ tiếp tục gia tăng địa bàn hoạt động và tăng cường chính sách tuyển dụng, đào tạo đội ngũ tài xế và tuyển dụng nhân sự chất lượng trong năm 2020. Đồng thời, công ty khẳng định đã sẵn sàng kế hoạch để đón đầu Nghị định thay thế Nghị định 86 sửa đổi của bộ Giao thông Vận tải.

Điểm thuận lợi của công ty khi tập trung cho vận tải công nghệ chính là Nghị định thay thế Nghị định 86 sửa đổi của bộ Giao thông Vận tải. Theo đó, với việc beGroup đăng ký kinh doanh là công ty vận tải ứng dụng công nghệ ngay từ ngày đầu thành lập, ứng dụng "be" sẽ hạn chế được tối đa việc xáo trộn cách thức hợp tác với các tài xế và phương tiện của họ, mà vẫn giữ được quyền điều xe và quy định giá cước. Đây chính là điểm mạnh lớn nhất về chính sách của chúng tôi so với các đối thủ trên thị trường.

Mặc dù tập trung tối đa nguồn lực vào việc phát triển vận tải công nghệ, nhưng beGroup vẫn đang song song phát triển dự án beFinancial, beLoyalty nhằm tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng ngay trên ứng dụng gọi xe hiện tại.

Đến nay, dù sinh sau đẻ muộn, nhưng ứng dụng gọi xe "be" đã được tải xuống hơn 5.5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và hoàn thành hơn 38 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018. Tính đến hiện tại, ứng dụng gọi xe "be" đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang và Quảng Ninh.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại