Quý I/2019 là quãng thời gian đầy khó khăn với Ford Ranger. Sau một thời gian dài vắng mặt tại Bắc Mỹ, chiếc bán tải cỡ trung không được chào đón thực sự nhiệt liệt khi trở lại với doanh số chỉ 9.241 xe so với đối thủ Chevrolet Colorado (33.494) và đặc biệt là dòng tên đứng đầu phân khúc tới Toyota là Tacoma (58.183).
Tuy nhiên, tua nhanh tới sau đó 1 năm, Ranger đã đạt đà tăng trưởng ấn tượng trong đúng giai đoạn thị trường khó khăn nhất với doanh số tăng mạnh 123%, đẩy xe lên vị thế số 3 toàn phân khúc chỉ sau đúng 2 cái tên nói trên nhưng khoảng cách đã bị thu hẹp đáng kể.
Trong tâm dịch COVID-19, doanh số mọi dòng bán tải khác trên thị trường cỡ trung đều tụt giảm, ngoại trừ Jeep Gladiator do doanh số 2019 của mẫu Jeep này quá nhỏ (chỉ 123 xe). Tacoma chứng kiến mức giảm 7,81%, Colorado giảm sâu tới 36% đưa Ranger lên vị thế mới cực kỳ thuyết phục.
Đà tăng trưởng của Ford Ranger dự kiến sẽ không dừng lại trong quý II khi bất chấp các phân khúc khác khó khăn, bán tải đang lâm vào tình trạng bắt đầu khan hiếm hàng khi độ thực dụng của chúng vẫn được người tiêu dùng khu vực đánh giá cao.
Nếu Ranger có thể vươn lên vị thế số 1 phân khúc cỡ trung trong thời gian tới, Ford nhiều khả năng sẽ chính thức lên ngôi "ông vua bán tải" Bắc Mỹ khi F-Series đã thống trị phân khúc cỡ lớn trong thời gian quá dài với khoảng cách không thể san lấp với các đối thủ phía sau.