Báo Dân trí dẫn nội dung giải trình của Công ty TNHH Vận tải TPHCM trong vụ nam nhân viên ẩu đả với 2 hành khách (1 nam, 1 nữ) ngay trên xe buýt mang BKS 53N-4301 tuyến 102 Bến Thành - Bến xe Miền Tây cho biết, khi lên xe buýt tại trạm Chợ Bờ Ngựa lúc gần 11h ngày 7/9, hai hành khách đã có 2 - 3 lần mở cửa xe, trong khi xe đang bật điều hòa.
Phụ xe đã nhắc nhở và cũng tự đi đóng cửa nhưng đôi nam nữ tiếp tục mở cửa nên xảy ra cự cãi.
Sau đó, nữ hành khách mặc áo vàng bất ngờ bóp cổ nam nhân viên khiến người này tự vệ và xảy ra vụ xô xát giữa đôi nam nữ và nhân viên xe buýt.
Cũng theo giải trình của phía công ty, hai bên sau đó dừng xô xát và về chỗ ngồi và 2 hành khách xuống trạm Quốc lộ 50.
"Trước khi xuống trạm, nữ hành khách còn cầm vật sắc nhọn không rõ là dao hay kéo tính đâm nhân viên phục vụ nhưng nhưng viên nhanh nhẹn né tránh được", báo Dân trí dẫn báo cáo giải trình của Công ty TNHH Vận tải TPHCM.
Ông Nguyễn Đức Trị (Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM) chia sẻ trên tạp chí Giao thông vận tải, nguyên nhân sự việc là do không có sự thông cảm giữa hành khách và nhân viên xe buýt.
"Hành động tự vệ của nhân viên phục vụ là không thể chấp nhận làm ảnh hưởng chung đến hình ảnh và uy tín của ngành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đối với người dân", nguồn trên dẫn lời ông Trị.
Ảnh cắt từ clip sự việc
Được biết, nam nhân viên xe buýt này là H.D.H.
Tin từ báo Giao thông cho hay, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM đã phạt 3 triệu và đình chỉ công tác 10 ngày với nhân viên H.
Anh H phải đi học lại nghiệp vụ và kỹ năng ứng xử với hành khách trên xe buýt.
Cũng theo báo Giao thông, anh H đã vi phạm vào lỗi "lái xe, nhân viên không được chống đối hoặc hành hung hành khách, người đi đường,...".
(Tổng hợp)