Thanh Trúc là thí sinh thi đầu tiên, Trúc biết điều này nên đã lựa chọn khôn ngoan phương án an toàn, hát một ca khúc dễ chịu như “Vài lần đón đưa” và biểu diễn cũng dễ chịu tương đương.
Điều đó được hiểu rất đơn giản nếu Trúc làm quá, cô sẽ đuối ở vòng sau, và sự “làm quá” đó cũng không cần thiết. Trúc hạ cánh an toàn.
Thanh Trúc
Nguyễn Thanh Hưng hát “Cánh đồng tình yêu”, đây tiếp tục là ca khúc tự sáng tác của Hưng, nó mang đậm phong cách một chàng trai lãng tử du ca và đề cao tính trong sáng trong sáng tác và cách hát.
Tuy nhiên một điều tất nhiên xảy ra ở những vòng tiếp theo là Hưng sẽ cạn kiệt ca khúc và bị nhạt về mặt hình ảnh.
Thực tế chứng minh Hưng cũng không phải là một chàng trai thông minh và quá hiền lành trong việc sử dụng những gì Hưng có.
Mọi thứ Hưng có làm người ta luôn nghĩ đến những thứ trung bình, trung gian hơn là nghiêng hẳn theo hướng nào đó.
Thanh Hưng
Hương Giang là thí sinh gây nhiều chú ý nhất, tất nhiên là như vậy, mảnh ghép truyền thông này đã gắn liền với cuộc thi với nhiều thông tin được chú ý.
Tất nhiên, giọng hát của cô gần như yếu nhất trong 10 thí sinh lọt vào vòng này, nhưng ở Hương Giang có sự khát khao làm nghề, và ở một mặt nào đó, cô đã chứng minh được một điều đầu tiên quan trọng, mình rất có duyên với khán giả và truyền thông.
Hương Giang
Phạm Hồng Phước đưa “Buổi sáng ở Ciao Café” thành một tiết mục pha giữa biểu diễn hài và hát giải trí.
Tuy nhiên, điều này rất thú vị, vì nó nhấn mạnh hơn nữa thương hiệu “hoạt ngôn” và rất “hoạt hình” của chàng MC trẻ tuổi.
Hồng Phước
Thảo My không làm mọi người thất vọng khi tiến bộ chóng mặt qua từng vòng. Biểu hiện của Thảo My hoàn toàn chuyên nghiệp, nó làm người ta liên tưởng tới hiện tượng Hương Tràm của The Voice.
Có rất nhiều cứ bứt phá của Thảo My được kì vọng trong những vòng tới sẽ làm lột xác một cô gái chưa có nhiều trải nghiệm trong một mội trường âm nhạc chuyên nghiệp.
Thảo My
Anh Quân đưa “Ngày không mưa” sang một phiên bản mới làm nhạc sĩ Quốc Trung phải thích thú.
Quân là thí sinh có “nguy cơ” bị loại cao vì một điều rủi ro là Quân làm khác quá, làm lạ quá những gì vốn nó vẫn thế. Anh Quân “lật đổ” bản hit và quá cá tính với những gì anh thể hiện.
Anh Quân
Thanh Tùng cũng bỏ lỡ mất cơ hội của mình khi chọn giải pháp an toàn một cách khô cứng. “Nuối tiếc” cũng không phải ca khúc để mang đi thi, và nó hát cũng không dễ chút nào.
Trong khi Tùng đang ý thức tốt về khả năng nhận thức giai điệu và hình ảnh của mình, thì anh lại gặp lúng túng trong việc “chuyển thể” nó sang một dạng “vật chất”, tinh thần nào đó hấp dẫn hơn.
Thanh Tùng
Hoàng Quyên vẫn giữ nguyên phong độ và có tất cả với “Chiếc lá vô tình”, nhưng vấn đề của Quyên nằm ở chỗ cô lạ mà không hút.
Nghĩa là Quyên làm mọi thứ rất hay, không có gì để chê cả, nhưng cảm xúc khán giả lại không trùng với những gì Quyên đang theo đuổi.
Chính xác như nhạc sĩ Quốc Trung nói, Quyên cần phải mộc mạc và tìm được điểm chung với khán giả hơn nữa.
Hoàng Quyên
Bảo Trâm hát “Tình xô mãi đời ta” của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh tuy có phần ảnh hưởng từ phiên bản tuyệt vời của Nguyên Thảo, nhưng Trâm lại lấy sự nữ tính, có đôi phần trưởng thành, mặn mà hơn tuổi của cô để “đẩy” ca khúc sang một thái cực khác.
Trâm có một giọng hát đẹp, tuy vậy Trâm còn hơi cứng trên sân khấu ở đoạn giải phóng hình thể. Sự kết nối với khán giả cũng là điểm yếu cô gái xinh đẹp này cần phải thay đổi.
Ya Suy, "Lặng thầm một tình yêu”, người xem có thể “wow” khi nghe anh chàng Tây Nguyên làm mới ca khúc này thuyết phục.
Ya Suy có hát nhỏ, có chuyển giọng, hát thật đều đem đến cho người nghe cảm giác yên tâm và muốn hát theo. Sự bình tĩnh, mộc mạc, gần gũi sẽ là vũ khí của anh ở những vòng tiếp theo.
Ya Suy