Show ca nhạc lèo tèo thời kinh tế khủng hoảng

letrang |

Các show diễn quy mô lớn gần như vắng bóng thể hiện tác động rõ nét của đời sống kinh tế đến thị trường âm nhạc.

Những năm 2008-2011, khán giả chóng mặt với sự leo thang của vé VIP: liveshow Khánh Hà – Tuấn Ngọc (2 triệu đồng/vé), liveshow của Hồ Ngọc Hà (2,5 triệu đồng/vé), Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Phú Quang, Tuấn Vũ (3,5 triệu đồng)..

Tuy nhiên, trong bối cảnh khủng hoảng, các show ca nhạc cũng phải tiết chế kinh phí.

Đàm Vĩnh Hưng vốn nổi tiếng với những show diễn hoành tráng cũng phải làm show ở sân khấu ngoài trời, giá vé bình dân. (100.000 – 200.000 đồng) 

Mr. Đàm: “Khi khán giả của mình bị tác động bởi kinh tế thì bản thân ca sỹ cũng phải có sự chia sẻ”.

Gần đây, có thông tin Sao Mai điểm hẹn của VTV năm nay sẽ không có nhà tài trợ lớn. Kênh phát sóng của Sao Mai Điểm hẹn cũng phải di chuyển sang VTV2, VTV4 và VTV6.

Sao mai điểm hẹn 2012 phải nhường sóng cho các chương trình truyền hình ăn khách khác

Suy thoái kinh tế tác động trực tiếp lên các doanh nghiệp tài trợ lẫn các công ty giải trí – nguồn kinh phí chủ đạo để sản xuất một liveshow.

Giảm giá vé nhưng giữ nguyên chất lượng nghệ thuật là bài toán khó đối với các bầu show.

Các bầu show và nghệ sỹ có tâm huyết sẽ chọn cách tiết giảm bài trí sân khấu, tiết chế minh hoạ tiết mục. Số khác sẽ cắt bớt thiết bị trang âm, dàn nhạc – những yếu tố sẽ tác động trực tiếp đến chất lượng chương trình.

Thời điểm này sẽ giúp phân định rõ nhất đẳng cấp và chất lượng của các ca sỹ.

Những ca sỹ vốn chỉ dựa vào chiến dịch PR rầm rộ ẽ khó trụ vững. Các nghệ sỹ có thực lực sẽ không cần đầu tư quá nhiều tiền vẫn có thể kéo được khán giả đến với mình.

Theo Toquoc.vn

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại