Phim hoạt hình Việt gây "sốt" trên youtube

lananh |

Một hiện tượng khá lạ trong thời gian gần đây: nhiều phim hoạt hình Việt gây "sốt" trên youtube với lượng khán giả kỷ lục: gần 70.000 lượt truy cập!

Mới đây, một nhóm bạn trẻ đưa lên youtube phim hoạt hình lịch sử có tên "Đại chiến Bạch Đằng” thu hút 69.000 lượt truy cập kèm theo nhiều lời ngợi khen.
Bộ phim kéo dài hơn sáu phút, tái hiện lại trận chiến do Ngô Quyền chỉ huy trên sông Bạch Đằng năm 938. Những hình vẽ sinh động của tác phẩm đã mang đến cho cộng đồng mạng nhiều bất ngờ.


Phim hoạt hình Đại chiến Bạch Đằng - Nguồn: Youtube

“Phim dù chưa thực hoàn hảo nhưng khi xem tôi xúc động muốn khóc, vì cũng có ngày người Việt Nam chúng ta bắt đầu làm được phim về lịch sử hào hùng của dân tộc mình. Các bạn và những người ủng hộ cho các bạn xứng đáng được vinh danh. Con cháu tôi có thể được xem, hiểu biết hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc...” - bạn có nickname honganhnamanh chia sẻ.

Cũng có những lời góp ý: “Giọng đọc thì tốt, lồng âm thanh chưa cảm thấy được không khí của một trận đại chiến. Hình ảnh tĩnh thì tốt nhưng động thì còn cứng, động tác chưa nhiều và chưa phong phú. Tuy nhiên ủng hộ các bạn về ý tưởng, dám nghĩ dám làm. Hy vọng các bạn sẽ tiến xa”-Thang Tran...

Trước đây, cư dân mạng cùng từng xôn xao với “Cô bé bán diêm” 3D của True-D Animation rồi thổn thức cùng “Dưới bóng cây” của nhóm tác giả trẻ Colory Animation.

Những phim: Chú bé đánh giày, hai đầu chiến tuyến, chiếc cầu xoay, câu chuyện mùa đông... cũng tạo được sự chú ý. Những phim này có chủ đề hay, nội dung dễ hiểu và đặc biệt là đồ họa ngày càng đẹp.

Nhiều phụ huynh cho con xem xong cũng chia sẻ trên các diễn đàn rằng con họ rất thích và muốn được xem nhiều hơn.

Cô bé bán diêm 3D

Dưới bóng cây

Điều đó cho thấy thực sự phim hoạt hình Việt cũng rất "đắt hàng" trên cộng đồng mạng, nếu ta khắc phục được những nhược điểm của nó như thời lượng quá ngắn (dài nhất vẫn chỉ khoảng 6 phút) và được thực hiện theo kiểu tự phát. Một nhóm bạn trẻ, một nhóm sinh viên tâm huyết và bỏ thời gian, công sức ra để thực hiện, chia sẻ cho cộng đồng là chính. Nếu được "tiếp sức", đầu tư đàng hoàng, hoạt hình Việt Nam vẫn có đất sống tốt.

Theo NLĐ

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại