Sao nhí - "Đặc sản" trong "Thực đơn truyền thông"
Khi diva Thanh Lam xổ toẹt trên mặt báo, rằng nghệ sĩ khoe con là rẻ tiền, đã khiến nhiều người trong giới chột dạ. Kẻ thì phẫn nộ, cho rằng Lam lộng ngôn, sẻ chia hạnh phúc cũng là bổn phận của nghệ sĩ với công chúng. Người thì đồng tình cho rằng, hãy để con cái được sống tự nhiên như chính tuổi thơ của chúng.
Hai con Thanh Lam là Thiện Thanh và Đăng Quang lần đầu lên sân khấu hát cùng mẹ.
Ở nơi có nền giải trí lớn như nước Mỹ, các "ngôi sao nhí" cũng là mục tiêu săn đuổi của các tay máy và luôn là "headline" trên các phương tiện truyền thông. Như cô bé Suri nhà Tom - Kat, nếu theo dõi tần số xuất hiện của bé trên mặt báo, hẳn nhiều "ngôi sao" của Hollywood cũng phải... mơ ước.Hay đám trẻ nhà Jolie - Pitt cũng là mục tiêu của giới truyền thông.
Thúy Nga và con gái.
Sao Việt cố gắng kiềm chế sự nổi tiếng
Thực tế, ở Việt Nam, chuyện con cái người nổi tiếng mới chỉ được quan tâm thời gian gần đây. NSƯT Chí Trung tâm sự: "Bản thân tôi muốn các con phát triển tự nhiên, nên cũng không ép các con theo những gì mình làm. Nếu các con không muốn lên báo, tôi cũng sẽ không ép. Thế nên, hình ảnh các con tôi rất ít khi xuất hiện, thường chỉ có trong những bức ảnh chụp chung với gia đình..."
Cách đây chưa lâu, MC Diễm Quỳnh được mời chụp hình bìa cho một tạp chí, chị nói phải hỏi ý kiến của con gái. Và cuối cùng, chị đã từ chối vì con gái không thích trở thành người nổi tiếng.
Vợ chồng Bình Minh và con gái.
Trên
thực tế, có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhưng ít khi xuất hiện cùng con,
chẳng hạn như vợ chồng siêu mẫu Bình Minh. Chỉ xuất hiện trên một số bìa
tạp chí dành cho gia đình, còn lại hầu như Bình Minh xuất hiện độc lập.
Hầu hết các events, Bình Minh thường xuất hiện cùng vợ hoặc đồng
nghiệp. Ca sĩ Mỹ Linh cũng chỉ xuất
hiện cùng các con trong những sự kiện âm nhạc.
Ca sĩ Mỹ Linh và Anna.
Mặt trái của sự nổi tiếng
Hình ảnh dễ thương của bé Bảo Tiên, con gái cặp vợ chồng Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn từ lâu đã trở nên quen thuộc trên các trang báo mạng. Thậm chí, một số bài báo còn ưu ái gọi Bảo Tiên là "Suri Việt Nam".
Hình
ảnh hồn nhiên của cô bé đã bị một tờ báo điện tử giật tít: "Con gái
Trương Ngọc Ánh lộ... quần chip". Bài báo đó đã gây phẫn nộ với hầu hết
các bậc phụ huynh và bạn đọc. Nó thể hiện sự vô văn hóa của người làm
báo. Nhưng đồng thời đó cũng là bài học cho các bậc phụ huynh "ngôi
sao", rằng dường như sự hồn nhiên và dễ thương của con trẻ có thể sẽ bị
lợi dụng và trở thành những... scandal bẩn thỉu trong thời đại mà người
ta sẵn sàng thảy tất cả mọi thứ vào xa lộ thông tin.
Vợ chồng Trương Ngọc Ánh và con gái Bảo Tiên.
Sao mai Ngọc Anh và con gái.
Hay
trường hợp con trai của ca sĩ Hồ Ngọc Hà bị các trang báo mạng tìm kiếm
tới mức... "điên đảo" cũng là hệ quả của việc nổi tiếng và muốn giấu
kín những điều riêng tư.
Hình ảnh một "ngôi sao" xuất hiện cùng con luôn mang tính biểu tượng về hạnh phúc và sự sinh sôi. Đó cũng là đích nhắm của các nhãn hàng dành cho gia đình và trẻ em trong việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng vào việc marketting, quảng cáo.
Hiện tại, có thể thấy một số ngôi sao đắt show quảng cáo hơn sau khi có con, như người mẫu Anh Thư, ca sĩ Cẩm Ly, Mỹ Linh, diễn viên Hồng Vân, Kim Thư, Kim Hiền,.. Một số "ngôi sao" nam cũng được chú ý nhiều hơn sau khi có con và nhận nhiều show quảng cáo như Chi Bảo, Bình Minh, Quang Thắng, lực sĩ Lý Đức... Một số người khó tính cũng cho rằng, không nên cho trẻ em tham gia vào các hoạt động quảng cáo và thương mại quá sớm, sẽ khiến hình ảnh của chúng mất đi sự hồn nhiên. Nhưng có lẽ, đây là xu hướng tất yếu của xã hội thời kinh tế thị trường, buộc chúng ta dần quen và chấp nhận như một lẽ tự nhiên.
Theo Cảnh sát toàn cầu