Không những vậy, cô còn cảm phục trước một người phụ nữ đồng hành cùng cô trong hành trình cùng Coca-Cola đưa EKOCENTER đến với người dân Duyên Thái, Hà Nội.
Ở người phụ nữ ấy có gì mà khiến “hoa hậu của các hoa hậu” phải cảm mến ngay lần đầu tiên gặp mặt?
Cảm phục sự vươn lên mạnh mẽ, khẳng định năng lực bản thân
Ít ai biết Thu Thảo từng trải qua những ngày khó khăn khi ba lâm bệnh, phải bán nhà để có tiền chạy chữa. Cô chia sẻ: “Mẹ Thảo trước kia là nội trợ, ba là trụ cột. Khi ba bệnh tiểu đường, hai mẹ con phải bươn chải để gia đình vượt qua khó khăn trước mắt”.
Tuy vậy, Thảo vẫn lạc quan, biến khó khăn thành động lực. Từng trải qua thời cơ cực nên Thảo rất thích tham gia những chương trình cộng đồng, “vì Thảo hiểu được những thiếu thốn trong cuộc sống của bà con, hiểu được khó khăn là thế nào nên luôn muốn đóng góp chút sức mình cho cộng đồng, giúp bà con vơi đi nỗi nhọc nhằn”.
Có thể cũng chính một thời tuổi thơ cơ cực và những năm tháng tảo tần của mẹ mà Thảo đã xây dựng một tình yêu rất riêng cho những người phụ nữ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Khi gặp chị Thắm, nữ quản lý và vận hành EKOCENTER Thủ Đức, Thảo thổ lộ: “Thảo rất đồng cảm về hoàn cảnh khó khăn và những gì chị đạt được hôm nay, cứ như câu chuyện rất quen, rất gần với Thảo..
Chị Thắm có gia đình với 5 nhân khẩu chỉ trông vào doanh thu ít ỏi từ gian tạp hóa của mẹ chồng, đã phải bươn chải biết bao.
Vậy mà ttừ một phụ nữ nội trợ, không có thu nhập đã giúp kinh tế gia đình ổn định chỉ sau hơn một năm chị đã trở thành người phụ nữ vận hành EKOCENTER với một cửa hàng kinh doanh nhỏ. Đó là việc không phải người phụ nữ nào cũng làm được”.
Thảo xúc động chia sẻ thêm rằng cô thấy hình ảnh mẹ và bản thân qua câu chuyện của Thắm.
Được biết đến là người đồng hành cùng EKOCENTER suốt hơn một năm qua, chị Thắm với hoàn cảnh khốn khó đã nỗ lực làm chủ kinh tế, ổn định thu nhập cho gia đình khi kinh doanh và chịu trách nhiệm vận hành Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EKOCENTER với hàng trăm lượt người dân ghé thăm mỗi ngày.
Thảo hay chị Thắm đều đã học được cách làm chủ cuộc sống của mình từ khó khăn. Việc vươn lên làm chủ kinh tế gia đình chẳng để chứng minh với ai, mà chính là khẳng định với chính bản thân, giúp họ đứng vững trước khó khăn, thử thách và đỡ đần gánh nặng kinh tế cho người thân.
“Mở hàng” cho Ki-ốt của EKOCENTER Duyên Thái, chị Thắm chia sẻ: “Công việc kinh doanh sẽ tốt hơn khi mình vận hành trung tâm tốt, từ việc vệ sinh đến các tiện ích đều đáp ứng được nhu cầu của người dân. Người dân đến dùng tiện ích miễn phí sẽ là cơ hội để chị em bán được các yếu phẩm”
Đồng hành cùng EKOCENTER để giúp phụ nữ vượt lên chính mình
Chia sẻ suy nghĩ về dự án EKOCENTER, hoa hậu Đặng Thu Thảo cảm kích trước dự án mang đầy tính nhân văn này của Coca-Cola cùng địa phương.
Với Thảo, một trong những điểm tích cực của dự án EKOCENTER là khả năng mang đến cho người phụ nữ địa phương một lối đi mới để làm chủ kinh tế, vươn lên vị thế mới trong xã hội. Coca-Cola đã giúp phụ nữ khẳng định năng lực bản thân, đây cũng chính là lý do mà Thảo đã đồng hành cùng chương trình suốt thời gian qua.
Tại EKOCENTER Duyên Thái vừa được khánh thành, ngoài việc phụ nữ được nâng cao năng lực kinh tế, người dân địa phương còn được sử dụng những tiện ích miễn phí khác như nước tinh lọc có thể uống ngay, sân thể dục thể thao, nhà sinh hoạt cộng đồng, wifi…
Còn với chị Thắm, người đã vận hành trung tâm hơn một năm qua, đồng hành cùng hoa hậu Thu Thảo và Coca-Cola để đưa EKOCENTER đến nhiều địa phương, chị vui sướng khi chia sẻ câu chuyện vượt lên chính mình, truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ tại Duyên Thái trong lần khánh thành EKOCENTER vừa qua.
Trước đây, người ta ví von rằng những dự án cộng đồng đa phần mang lại cho người có hoàn cảnh khó khăn “con cá”, thay vì là một chiếc “cần câu” để họ tìm kế sinh nhai thì giờ đây, dự án EKOCENTER nói chung và Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng tại Duyên Thái nói riêng đã giúp người dân tại đây tự “đào ao, nuôi cá”, giúp cuộc sống ổn định và chất lượng hơn.
EKOCENTER được xem là dự án trọng điểm trong các dự án hướng về cộng đồng của Coca-Cola. Dự án đã trở thành ví dụ thành công điển hình của mô hình “tam giác vàng” trong mối quan hệ đối tác ba bên giữa doanh nghiệp, địa phương và tổ chức phi chính phủ.
Tại EKOCENTER, người dân được sử dụng nước tinh lọc, wifi, sân thể dục thể thao, nhà sinh hoạt cộng đồng miễn phí, đặc biệt còn có một Ki-ốt bán hàng giúp nâng cao năng lực kinh tế phụ nữ địa phương vàchất lượng cuộc sống người dân.
Được biết, trong năm 2016, Coca-Cola dự tính sẽ khánh thành thêm 7 Trung tâm Hỗ trợ Cộng Đồng EKOCENTER tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, Đồng bằng sông Cửu Long.