Hé lộ chi phí cho ra đời một nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc

An Du |

Để cho ra đời một nhóm nhạc thần tượng, chi phí bỏ ra là không hề nhỏ.

Các chi phí để cho ra mắt một nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc không hề nhỏ, chính vì vậy hợp đồng giữa các thần tượng và công ty quản lý luôn có rất nhiều điều khoản cực kỳ nghiêm ngặt.

Hôm qua, 6/10 trang tin Instiz vừa công bố một bài viết chia sẻ về việc chi phí cho ra đời một nhóm nhạc thần tượng thành công.  Những con số khá chi tiết và cụ thể trong chi phí mà một công ty phải bỏ ra để giúp 5 thực tập sinh chi trả cho quá trình luyện tập.

Nhóm nhạc nam Hàn Quốc bị chỉ trích vì phát biểu thiếu suy nghĩ Nhóm nhạc nam Hàn Quốc bị chỉ trích vì phát biểu thiếu suy nghĩ

Cả fan và đồng nghiệp của họ cũng ngán ngẩm trước những lời "vô duyên" này.

Ban nhạc Winner bao gồm 5 thành viên của YG vừa mới ra mắt đã gặt hái được rất nhiều thành công.

Ban nhạc Winner bao gồm 5 thành viên của YG vừa mới ra mắt đã gặt hái được rất nhiều thành công.

Theo Instiz thì chi phí ra đời một nhóm nhạc 5 người bao gồm chi phí đào tạo, sinh hoạt trong 2 năm, 6 tháng chuẩn bị ra mắt. Chi phí bao gồm: tiền thuê phòng tập, thầy cô giáo dạy chuyên môn thanh nhạc và vũ đạo, trang phục diễn, chi phí chăm sóc thân thể (thể dục và thẩm mỹ viện). Với một số công ty lớn thì họ sẽ tiết kiệm được những cơ sở vật chất như phòng tập, thẩm mỹ viện hay kí túc xá thì được kế thừa từ lớp thực tập sinh trước. Tuy nhiên, với những công ty này yêu cầu về sự thành công của ban nhạc lại cao hơn hẳn.

Tổng toàn bộ chi phí này nằm ở khoảng hơn 240.000 USD (tương đương khoảng hơn 5 tỷ VNĐ).

Để đảm bảo cho việc đào tạo được tốt nhất, các thực tập sinh được ở chung trong một kí túc xá riêng biệt và được cung cấp toàn bộ chi phí ăn uống, sinh hoạt.

YG cũng được biết đến với cách thức ra mắt thành viên độc đáo và hiệu quả thông qua các cuộc thi sống còn.

YG cũng được biết đến với cách thức ra mắt thành viên độc đáo và hiệu quả thông qua các cuộc thi sống còn.

Điều này còn chưa kể tới việc trước khi ra mắt, công ty còn có những chương trình giới thiệu ban nhạc tới công chúng. Điều này rất dễ gặp đối với công ty YG, một trong những công ty sản xuất âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc hiện nay. Khi chuẩn bị cho một ban nhạc ra mắt, YG thường tổ chức những cuộc thi sống còn. Quá trình này cũng tiêu tốn không ít chi phí nhưng hiệu quả quảng bá lại vô cùng tốt.

Ngoài chi phí đào tạo, việc phát hành album của ban nhạc thường tiêu tốn một số tiền không hề nhỏ. Điều này còn căn cứ vào sự đầu tư vào album. Tất nhiên, để ghi dấu ấn đối với fan hâm mộ thì album của họ không thể "rẻ tiền". Chi phí này nằm ở khoảng từ 215,000 USD đến 430,000 USD ( từ 4,5 tỷ VNĐ đến hơn 9 tỷ VNĐ).

Bảng dự trù chi phí ra đời 1 nhóm nhạc 5 người.

Bảng dự trù chi phí ra đời 1 nhóm nhạc 5 người.

Với những nhóm nhạc đông thành viên hơn thì chi phí sẽ được đội lên tính theo số người.

Khoảng thời gian đào tạo của thực tập sinh được coi là khoảng thời gian vô cùng khốc liệt của những bạn trẻ với mơ ước trở thành thần tượng K-pop. Để đảm bảo chế độ đào tạo tốt nhất, thực tập sinh phải tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, không được về thăm gia đình, từng giai đoạn quan trọng không được sử dụng điện thoại.

Tân binh GOT7 của JYP Entertainment.

Tân binh GOT7 của JYP Entertainment.

Và điều kinh khủng hơn là có những thực tập sinh trải qua quá trình đào tạo 2 năm rồi nhưng vẫn không đủ khả năng trở thành thần tượng.

Toàn bộ chi phí này được công ty coi là "phí đầu tư" vào thực tập sinh. Và tất nhiên, tất cả chi phí này không hề miễn phí. Chính vì thế, có những câu chuyện về việc tại sao nhiều thần tượng với lịch làm việc dày đặc mà lợi nhuận nhận về chẳng bao nhiêu. Bởi họ đang phải làm việc để "trả nợ" cho chi phí trong quá trình đào tạo và ra mắt.

Red Velvet đang được coi là một kế hoạch sai lầm của SM.

Red Velvet đang được coi là một kế hoạch sai lầm của SM.

Điều này một phần thể hiện sự khốc liệt của làng giải trí Hàn Quốc.

Nếu như tốn tất cả chi phí này mà ban nhạc vẫn không thể thành công thì coi như là một thất bại vô cùng thảm hại của công ty âm nhạc này.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại