Đan Lê: 'Tôi không lừa đảo, không thấy xấu hổ'

Tấn Lâm |

(Soha.vn) - Đan Lê bất ngờ chia sẻ những quan điểm cá nhân hết sức rõ ràng trong việc chị dùng mạng xã hội để quảng cáo.

"Thật sự tôi chưa bao giờ viết cái gì mà không biết đích xác người nhận là ai như thế này. Nhưng dạo gần đây có rất nhiều bạn thắc mắc về việc quảng cáo, tôi nghĩ trả lời cũng dở mà không trả lời có khi còn dở hơn vì bất lịch sự nên tạm viết note này để những bạn quan tâm hiểu được mình.

Các bạn có thể đồng tình hoặc không đồng tình nhưng hi vọng chúng ta không cần tranh cãi vì suy cho cùng đây là trang cá nhân và nó phần nào thể hiện suy nghĩ của tôi, mong các bạn tôn trọng điều đó.

Trước hết, tôi thấy việc quảng cáo trên Fb cũng giống quảng cáo trên các phương tiện khác như: TV, báo giấy, báo mạng, treo pano, tờ rơi... Các nhãn hàng họ có quyền nói tốt về sản phẩm của mình, tôi cũng có quyền nói tốt hoặc không tốt về một cái gì đó, còn các bạn, các bạn có quyền tin hoặc không.

Nếu tin các bạn có quyền thử, hoặc giả không tin hãy tặc lưỡi coi đó là chuyện tầm phào. Tôi cũng có rất nhiều lần như thế và tôi không thể ép buộc các bạn tin tôi, giống như chị Mỹ Linh không thể bắt các bạn thay loại bột giặt đang dùng, Hồ Ngọc Hà không thể khiến các bạn nghĩ mái tóc đẹp của cô ấy chỉ do 1 loại dầu gội, hay con trai Thùy Lâm có sử dụng men tiêu hóa mà cô ấy đang quảng cáo không, tôi và các bạn không thể biết chắc, dù điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Thứ 2: các bạn cho rằng tôi quảng cáo, đồng ý. Có thể với các bạn công việc hàng ngày là đến trường, đến văn phòng, nội trợ... còn với tôi là đi quay, đi dẫn, chụp hình, dự sự kiện và nhận những hợp đồng truyền thông... Dù chỉ là thời vụ nhưng những người có công việc như tôi, khi có nhiều hợp đồng quảng cáo của những thương hiệu mạnh một phần cho thấy công việc đang thuận lợi.

Mỗi người một công một việc, tôi không làm tổn hại đến ai, không vi phạm pháp luật, không vi phạm đạo đức, tất cả những công việc nói trên đều mang lại cho tôi niềm vui và thu nhập chính đáng để phục vụ cuộc sống của mình. Các bạn thấy có cần thiết từ chối những cơ hội chính đáng như vậy không?

Giải oan cho những nhãn hàng mà các bạn đặt dấu hỏi là tôi quảng cáo. Tôi xin trả lời là những sản phẩm đó tôi đều đã dùng qua, có những cái vẫn đang và sẽ tiếp tục sử dụng. Tôi không lừa đảo, không thấy xấu hổ với những điều mình viết ra vì trên hết tôi có nguyên tắc và cũng là một người tiêu dùng có trải nghiệm và cảm nhận.

Ví dụ như một hãng bình nước nóng có rất nhiều kỷ niệm với tôi. Chiếc bình nước nóng đầu tiên của gia đình tôi thuộc thương hiệu đó, bố tôi đã mua nó khi em gái tôi ra đời 20 năm về trước. Cách đây 3 năm khi tôi không còn ở ngôi nhà cũ nữa cái bình nước nóng đó vẫn chạy tốt. Một hãng sữa tôi cũng hay dùng và cho cả con trai dùng mỗi lúc cần sự tiện lơi vì tôi uống thấy ngon, dù sữa ở VN thì "lời ong tiếng ve" nhiều lắm. Có thể tôi hơi chủ quan nhưng tôi dám chắc không dưới 70%, thậm chí là 90% các bạn nghi ngờ hoặc tỏ ra sành sỏi khi phán cái này là quảng cáo, cái kia là quảng cáo đều đã từng dùng những sản phẩm thiết yếu như tôi kể.

Vậy tại sao các bạn có thể dùng và có ý kiến, còn tôi thì không? Một trường hợp khác là tôi may mắn là được khá nhiều hãng thời trang công sở ưu ái mời chụp quảng cáo và hợp tác do hình ảnh phù hợp nhưng sẽ hiếm khi các bạn thấy tôi mặc những trang phục đó ngoài cuộc sống.

Thời trang yêu thích của tôi mười mấy năm nay là 9 áo 10 quần, không hoa văn họa tiết, giống nhau y hệt, khác mỗi màu sắc, được mua một lượt về mặc dần, ở cửa hàng VNXK của một bà chị thân thiết. Chị ấy hay trêu tôi, ai cũng như em thì cửa hàng quần áo lỗ vốn. Vậy nên, quảng cáo hay không, tất cả chỉ tương đối.

Cuối cùng, khi có thời gian tôi rất sẵn lòng trả lời nếu các bạn inbox cho tôi để hỏi kinh nghiệm sử dụng 1 số thứ (tôi đã trả lời khá nhiều bạn về việc làm tóc ở đâu, chăm sóc da như thế nào, giảm cân ra sao, chăm con bằng gì...).

Và tôi nghĩ mình đủ văn minh khi không làm phiền ai bằng các tag mọi người vào những việc cá nhân (trên thực tế, hàng ngày tôi vẫn nhận được rất nhiều đánh dấu vào quảng cáo bán dầu dưa, ô mai, hàng xách tay, quần áo... nên hiểu cảm giác "bị xem" phiền toái thế nào).

Tôi cũng mong các bạn ứng xử nhã nhặn bằng cách: quan tâm thì vào xem, không quan tâm thì chẳng cần để ý cho đỡ mệt đầu.

Để là một người tiêu dùng thông minh ai cũng phải tham khảo và tự cảm nhận để biết điều gì phù hợp với mình. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem tôi dài dòng và chúc các bạn luôn sáng suốt!".

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại