Trong những năm gần đây, hàng loạt di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh... và cả các doanh nghiệp trong nước đều đón đầu xu hướng số hóa bằng công nghệ thực tế ảo, tạo ra những tour du lịch trực tuyến "sinh động như thật", trong đó phải kể đến hang Sơn Đoòng, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Công ty Ajinomoto Việt Nam…
Không chỉ là bước chuyển đổi nhằm bắt kịp sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, lý do khiến tham quan trực tuyến được yêu thích như vậy là nhờ những ưu thế đặc trưng của loại hình tham quan này.
Video giới thiệu Nền tảng "Tham quan nhà máy từ xa"
Đầu tiên là tiết kiệm chi phí. Khách tham quan không cần bỏ ra một khoản nào cho việc ăn uống, đi lại, lưu trú… trong chuyến tham quan của mình. Thứ hai, linh hoạt về thời gian và không gian. Khách tham quan có thể ghé thăm bất kì điểm tham quan nào mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Ưu điểm thứ ba phải kể đến là sự tiện lợi. Du khách có thể "dừng chân", tương tác tại các điểm tham quan để tìm hiểu thông tin chi tiết bằng các thao tác đơn giản.
Không nằm ngoài xu thế, Công ty Ajinomoto Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đầu tiên số hóa không gian nhà máy sản xuất với Nền tảng "Tham quan nhà máy từ xa". Không chỉ những khách tham quan định cư gần khu vực nhà máy Ajinomoto, giờ đây, khách tham quan tại bất kì đâu đều có thể dễ dàng tham quan trực tuyến nhà máy bằng cách truy cập vào trang web https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/.
Thông qua nền tảng "Tham quan nhà máy từ xa" này, người tiêu dùng có thể tìm hiểu quy trình sản xuất ra những sản phẩm thơm ngon, chất lượng của Ajinomoto Việt Nam. Trong suốt 30 năm tồn tại và phát triển tại Việt Nam, chất lượng luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu tại Công ty Ajinomoto Việt Nam. Điều đó được thể hiện ở việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và không ngừng cải tiến sản xuất tại hai nhà máy lớn tại Biên Hòa và Long Thành nhằm đảm bảo đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng ‘ngon hàng đầu’. Đặc biệt, khi tham quan các phân xưởng sản xuất, người tiêu dùng sẽ thấy được quy trình vệ sinh an toàn trước khi vào phân xưởng luôn được thực hiện cực kì nghiêm ngặt.
Khách hàng có thể lựa chọn Tham quan theo lộ trình hoặc Tham quan tự do để khám phá nhà máy theo ý thích. Tại mỗi điểm tham quan, khách hàng có thể tương tác, xem những thông tin về quy trình sản xuất sản phẩm, quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, cùng nhiều thông tin hữu ích khác được tích hợp dưới dạng hình ảnh, video một cách sinh động, hấp dẫn.
Trong quá trình tham quan, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và mua sắm trực tuyến các sản phẩm của Ajinomoto Việt Nam một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua gian hàng chính hãng trên các kênh thương mại điện tử Shopee, Tiki hay Lazada.
Đồng thời, khách hàng còn được giải trí với trò chơi tương tác vui nhộn để nhận những phần quà bất ngờ từ Ajinomoto Việt Nam và kết thúc chuyến tham quan vui nhộn với chức năng đánh giá trải nghiệm.
Hiện nay, chương trình tham quan từ xa đối với Nhà máy Ajinomoto Long Thành đã được hoàn thiện, khách hàng có thể trải nghiệm một cách dễ dàng thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng kính thực tế ảo để có được trải nghiệm tham quan sống động hơn. Trong thời gian tới, chương trình tham quan dành cho Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa cũng sẽ sớm được hoàn thiện và ra mắt trên nền tảng này.