Giải mã sức hút của Lazada SuperSale: Lượt xem hơn cả sức chứa SVĐ Mỹ Đình, thương hiệu cứ 1 giây bán được 10 sản phẩm

thinga |

Live Commerce là mô hình livestream bán hàng được cải tiến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu. Đây là hoạt động đang được nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam tập trung đầu tư trong năm nay với tên gọi Lazada SuperSale.

Hàng trăm nghìn lượt xem là con số trung bình mà Lazada SuperSale thu hút được trong một phiên livestream (phát trực tiếp). Để dễ hình dung, con số này gấp vài lần sức chứa của sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là quy mô mà bất kỳ sự kiện offline nào cũng không dễ đạt được ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Điều này càng khó xảy ra với các sự kiện bán hàng, sale theo hình thức truyền thống.

Không chỉ thu hút người xem, trung bình mỗi buổi livestream Lazada SuperSale ghi nhận số lượng sản phẩm bán ra vượt bậc. Thậm chí tại các khung giờ cao điểm, mỗi giây lại có 10 sản phẩm được người xem "chốt đơn".

Thống kê cho thấy, doanh thu từ Lazada SuperSale đang đóng góp phần lớn vào tổng doanh thu cho các nhãn hàng trong ngày sale thương hiệu Brand Day trên nền tảng Lazada, ước tính chiếm tới 80%.

Giải mã sức hút của Lazada SuperSale: Lượt xem hơn cả sức chứa SVĐ Mỹ Đình, thương hiệu cứ 1 giây bán được 10 sản phẩm - Ảnh 1.

Lazada SuperSale đóng góp phần lớn doanh thu cho các thương hiệu vào ngày Brand Day

Bí mật đằng sau những buổi livestream thu về hàng tỷ đồng

Không ngoa khi nói Live Commerce đang là hình thức bán hàng được ưa chuộng và mang lại hiệu quả bậc nhất ở thời điểm hiện tại, tạo ra bước tiến đột phá cho cuộc chơi TMĐT. Trên thực tế, hình thức livestream bán hàng trên TMĐT không phải mới xuất hiện thời gian gần đây.

Từ tháng 5/2016, khi TMĐT tại Việt Nam vẫn chưa thực sự bước vào giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ, Taobao (trực thuộc tập đoàn Alibaba) - "gã khổng lồ" TMĐT của Trung Quốc đã cho ra mắt mô hình Live Commerce. Mô hình này đưa trải nghiệm mua sắm của người dùng lên một bước tiến mới, khi hành trình mua sắm không chỉ đơn thuần là tìm kiếm, đưa sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán, mà ở đó người dùng còn có thể vừa xem livestream giải trí vừa kết hợp mua sắm trực tuyến một cách thuận tiện.

Giải mã sức hút của Lazada SuperSale: Lượt xem hơn cả sức chứa SVĐ Mỹ Đình, thương hiệu cứ 1 giây bán được 10 sản phẩm - Ảnh 2.

Một buổi livestream của Lazada SuperSale.

Tại Việt Nam, Lazada cũng là một trong những nền tảng tiên phong đưa mô hình Live Commerce đến với người tiêu dùng Việt. Cùng với sự bùng nổ của TMĐT trong ba năm trở lại đây, mô hình Live Commerce đang ngày càng nở rộ. Thống kê cho thấy tại Việt Nam, chỉ trong năm 2022, doanh số bán hàng qua Live Commerce đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Còn theo Statista, hơn 31% người tiêu dùng cho biết Live Commerce giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn và có cơ hội tiếp cận nhiều ưu đãi lớn, độc quyền hơn.

Đồng thời, Live Commerce cũng giúp các nhãn hàng, thương hiệu tăng tốc doanh thu nhờ tiếp cận với một tệp khách hàng khổng lồ mà không tốn nhiều chi phí. Vì thế, không khó hiểu khi ngày càng nhiều thương hiệu nổi tiếng đẩy mạnh livestream để quảng bá và bán sản phẩm, đặc biệt là các thương hiệu thuộc ngành hàng Thời trang và Mỹ phẩm.

Tuy nhiên, bản thân hình thức livestream cũng đứng trước yêu cầu đổi mới liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và sự thay đổi thị hiếu nhanh chóng của người dùng. Quá trình chuyển dịch này tại Việt Nam khá tương tự với những gì đã và đang xảy ra tại các thị trường phát triển trước đó. Các buổi livestream bán hàng sẽ cần được tạo thêm "gia vị" để trở nên thú vị, hấp dẫn hơn như múa hát, nhảy, trò chuyện tạo không khí hài hước, hoặc livestream với phong cách náo nhiệt, gần gũi với ngôn ngữ bình dân. Ngược lại, cũng có nhóm người dùng ưa thích các hình thức livestream nhẹ nhàng, tinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và kể câu chuyện thương hiệu khi bán sản phẩm.

Giải mã sức hút của Lazada SuperSale: Lượt xem hơn cả sức chứa SVĐ Mỹ Đình, thương hiệu cứ 1 giây bán được 10 sản phẩm - Ảnh 3.

Một buổi livestream Lazada SuperSale được dẫn dắt bởi KOL Dino Vũ.

Điển hình là trên kênh LazLive của Lazada, người dùng chỉ cần nhấn vào SuperSale là có thể tìm thấy các buổi livestream với sự tham gia của những thương hiệu uy tín, cao cấp như Shiseido, Vichy, Kiehl's, L’Oreal, Vinamilk,... với các khuyến mãi sâu, độc quyền dành cho người tiêu dùng. Cùng với đó, mỗi buổi livestream sẽ được dẫn dắt bởi các KOL, KOC nổi tiếng và Influencer (người có sức ảnh hưởng) như Chloe Nguyễn, An Phương, Dino Vũ...

Giải mã sức hút của Lazada SuperSale: Lượt xem hơn cả sức chứa SVĐ Mỹ Đình, thương hiệu cứ 1 giây bán được 10 sản phẩm - Ảnh 4.

Chloe Nguyễn - KOL có tiếng trong mảng làm đẹp cũng là gương mặt quen thuộc tại các buổi livestream Lazada SuperSale.

Vẫn giữ mô hình cốt lõi là livestream bán hàng, tuy nhiên Lazada SuperSale được trang bị thêm nhiều cải tiến mới, chẳng hạn như giá độc quyền rẻ chưa từng có chỉ hiển thị trong phiên livestream; voucher độc quyền chỉ có trong livestream, thu thập dễ dàng, giảm ngay trực tiếp trên đơn hàng; cùng với đó là khả năng giúp người dùng vừa xem trực tiếp, vừa mua hàng mà vẫn có thể ghé thăm gian hàng của thương hiệu cùng một lúc. Tính năng này giúp gian hàng gia tăng lượt đăng ký, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng đồng thời tăng thêm nhiều lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Những cải tiến "nhỏ mà có võ" đã đem lại hiệu quả đáng kể và được thể hiện qua các con số "biết nói".

Đơn cử, trong buổi livestream Lazada SuperSale của thương hiệu L’Oreal Paris vào ngày 14/6 trên LazLive, với sự đồng hành của KOL An Phương, hàng nghìn voucher giảm giá tới 30% được tung ra xuyên suốt livestream. Nhờ đó, L'Oreal Paris nhận về "trái ngọt" khi GMV tăng trưởng ấn tượng, với trung bình 2 sản phẩm được bán ra mỗi giây.

Giải mã sức hút của Lazada SuperSale: Lượt xem hơn cả sức chứa SVĐ Mỹ Đình, thương hiệu cứ 1 giây bán được 10 sản phẩm - Ảnh 5.

Với sự dẫn dắt của An Phương, phiên livestream SuperSale của L’Oreal Paris trên Lazada ghi nhận doanh thu vượt trội, trung bình 2 sản phẩm được bán mỗi giây.

Tương tự, phiên livestream SuperSale của CeraVe trên Lazada – thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Mỹ - cũng thành công không kém. Bằng việc "bắt tay" với các thương hiệu khác như Kiehl's, La Roche-Posay và Vichy, CeraVe đã ghi nhận mức tăng trưởng GMV "khủng", gấp… 45 lần so với ngày thường. Số lượng sản phẩm bán ra cũng tăng gấp 50 lần.

Được biết trong thời gian tới, Lazada Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư vào Lazada SuperSale để mang đến người dùng những phiên livestream hấp dẫn và sôi động, với sự đồng hành của các KOL/KOC như Chloe Nguyễn, An Phương, Dino Vũ, Ngô Bảo Ngọc, MC Tuyền Tăng,… cùng hàng trăm thương hiệu hàng đầu như Unilever, Abbott, Huggies, Adidas… và hàng loạt voucher giảm giá độc quyền lên tới 50% chỉ có trong livestream.

Theo thống kê của Tech Jury, quy mô thị trường Live Commerce toàn cầu sẽ đạt 184,27 tỷ USD vào năm 2027. Doanh số bán hàng qua livestream có thể chiếm đến 20% tổng doanh số TMĐT vào năm 2026. Điều này cho thấy tầm quan trọng và cơ hội vô cùng lớn mà Live Commerce mang đến cho các thương hiệu và nhà bán hàng. Trong bối cảnh đó, Lazada SuperSale được đánh giá là bước đầu tư đúng đắn của nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của thương hiệu, đồng thời mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tối ưu cho người tiêu dùng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại